Samsung tìm cách giành lại vị trí nhà bán smartphone lớn nhất thế giới

08:40' - 21/01/2024
BNEWS “Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics đang tìm cách giành lại vị trí nhà bán điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất thế giới từ tay Apple

Samsung Electronics đã chính thức phát hành mẫu smartphone Galaxy mới nhất với các tính năng mới dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Chủ tịch Samsung T.M. Roh nói rằng AI sẽ mang tới những thay đổi to lớn đối với thị trường smartphone. Theo ông, thiết bị di động sẽ trở thành điểm truy cập chính của AI và Samsung đặt mục tiêu trở thành người dẫn đầu.

 

>>>Apple soán ngôi Samsung, thống trị thị trường điện thoại thế giới

Giống như iPhone 15 đã ra mắt của Apple, S24 của Samsung đi kèm với khung titan với độ bền tốt hơn.

Dòng Galaxy S24 sẽ bắt đầu xuất xưởng vào ngày 31/1, với dòng Ultra cao cấp nhất có giá khởi điểm là 1.299 USD.

Mẫu Samsung Galaxy S24 Ultra cao cấp ra mắt tại sự kiện được cho là có khả năng dịch các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn bằng tiếng nước ngoài theo thời gian thực khi chúng diễn ra. Một quản lý cấp cao của Samsung Electronics ví điều này giống như việc có một thông dịch viên tham gia vào các cuộc gọi điện thoại đa ngôn ngữ. Chức năng trên được hỗ trợ bởi công nghệ AI và có thể dịch 13 ngôn ngữ.

Ngoài ra, thông qua quan hệ đối tác với nhà sản xuất hệ điều hành Android là Google, Samsung Electronics cũng phát triển chức năng tìm kiếm hỗ trợ bởi AI cho S24. Chức năng này hoạt động bằng cách cho phép người dùng chỉ cần khoanh tròn một cụm từ hoặc hình ảnh mà họ muốn tìm kiếm. Samsung cho biết tính năng sẽ giúp loại bỏ nhu cầu phải cắt-dán thông tin rườm rà giữa các ứng dụng để tìm kiếm.

Công ty cũng đưa ra ứng dụng nhắn tin và các tính năng hệ thống trên ô tô được tăng cường với công nghệ AI trên sản phẩm mới. Chúng có thể đề xuất phản hồi hoặc thực hiện nhiệm vụ, trong khi vẫn cho phép người dùng tập trung lái xe. AI cũng tăng cường sức mạnh cho camera của điện thoại, với AI tạo sinh giúp tạo thêm hoặc xóa phông nền.

Các tính năng này đều được vận hành dựa trên dữ liệu từ đám mây hoặc từ chính điện thoại. Một số tính năng sử dụng mô hình nền tảng Gemini của Google, vốn cũng hỗ trợ chatbot Bard của “gã khổng lồ" công cụ tìm kiếm. Giới đam mê công nghệ cũng đồn đoán mẫu iPhone 16 dự kiến được phát hành vào cuối năm nay sẽ có các tính năng AI tương tự.

S24 ra mắt chỉ vài ngày sau khi dữ liệu trong ngành cho thấy iPhone của Apple lần đầu tiên trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới trong năm trước, chấm dứt chuỗi 12 năm dẫn đầu của Samsung Electronics. Theo công ty nghiên cứu thị trường International Data Corporation, iPhone đã đoạt "ngôi vương" với 234,6 triệu điện thoại được bán ra, vượt mức 226,6 triệu chiếc của Samsung Electronics.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục