Samsung triển khai AI trên nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng

08:54' - 12/07/2024
BNEWS Samsung đang giới thiệu việc triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) trên nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng của mình nhằm mở rộng vị trí dẫn đầu về doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu.

Tại một buổi thuyết trình ở Paris (Pháp) hôm 11/7, các lãnh đạo Samsung đã từ chối bình luận về các cuộc đàm phán thất bại khiến công nhân kéo dài cuộc đình công vô thời hạn đang diễn ra tại Hàn Quốc.

 

Vào tháng 1/2024, Samsung đã tiết lộ việc tích hợp các ứng dụng AI được đặt tên là Galaxy AI vào dòng smartphone S24 cao cấp của hãng này.

Ngày 10/7, Samsung tuyên bố kế hoạch triển khai các ứng dụng AI cho tất cả các sản phẩm tiêu dùng của mình, từ tai nghe không dây đến đồng hồ thông minh đến nhẫn thông minh.

Giám đốc điều hành mảng di động của Samsung, TM Roh, cho biết mục tiêu ban đầu của họ là đưa Galaxy AI tích hợp vào 100 triệu thiết bị tới cuối năm nay.

Từ khả năng tạo ra AI để viết văn bản từ các hướng dẫn ngắn gọn đến dịch đồng thời các cuộc trò chuyện trên điện thoại, các ông lớn trong ngành công nghệ đang chạy đua gay gắt để triển khai công nghệ AI vào điện thoại thông minh và các sản phẩm tiêu dùng khác. Ông Roh cho biết mảng di động của Samsung đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào AI.

Ông Thomas Husson, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ Forrester cho biết, mặc dù Samsung chuẩn bị chiến dịch marketing tốt cho Galaxy AI, song các dịch vụ AI vẫn còn hạn chế và nó chưa phải là yếu tố cần thiết để lựa chọn điện thoại thông minh mà chỉ đơn giản là phương tiện để thể hiện khả năng đổi mới.

Ông lưu ý rằng đối thủ smartphone của Samsung là Apple- công ty đã ra mắt bộ tính năng AI "Apple Intelligence" dành cho các thiết bị chủ chốt vào tháng trước, không có đủ phương tiện để hiện thực hóa tham vọng của mình và vẫn phải dựa vào sự hợp tác với OpenAI, chủ sở hữu Chat-GPT. Apple đã quyết định hoãn ra mắt các tính năng về AI ở châu Âu vì "những bất ổn về quy định" liên quan đến luật mới của EU nhằm hạn chế sức mạnh của các công ty công nghệ lớn.

Chiến lược phát triển smartphone của Samsung là tập trung vào AI và phân khúc cao cấp của thị trường. Công ty cũng có kế hoạch đa dạng hóa sang các sản phẩm liên quan đến sức khỏe và tuyên bố họ sẽ bắt đầu bán nhẫn thông minh Galaxy Ring vào ngày 24/7 tại một số thị trường bao gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hàn Quốc và Mỹ.

Các cảm biến trên nhẫn thông minh cho phép người đeo thu thập thông tin chính xác về nhịp tim và chất lượng giấc ngủ của họ, đồng thời theo dõi dữ liệu từ điện thoại Samsung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục