Samsung và LG Electronics thâm nhập thị trường phụ tùng xe điện toàn cầu

14:40' - 11/08/2023
BNEWS Công ty điện tử Samsung và LG Electronics Inc. ngày 11/8 thông báo sẽ tham dự IAA Mobility 2023, một triển lãm di động toàn cầu hàng năm lần đầu tiên được tổ chức tại Đức.

Động thái này của các doanh nghiệp trên trong nỗ lực giành thị phần lớn hơn trong thị trường phụ tùng xe điện (EV) đang phát triển nhanh chóng.

 

IAA Mobility, một trong những hội chợ thương mại di động lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Munich từ ngày 5-8/9. Tại đây, các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành sẽ thảo luận và chia sẻ những xu hướng ô tô mới nhất, cũng như tương lai của ngành.

Đơn vị phụ trách chất bán dẫn Device Solutions, đơn vị sản xuất bảng màn hình Samsung Display và đơn vị sản xuất pin Samsung SDI của Samsung Electronics sẽ tham dự triển lãm trên.

Samsung là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, nhưng gia nhập thị trường xe điện tương đối muộn. Do đó, trong những năm gần đây, hãng này tăng cường nỗ lực để phát triển chip tiên tiến cho ô tô, một thị trường đã tăng trưởng đáng kể nhờ mức độ điện khí hóa ô tô cao hơn, với các tính năng tiên tiến, như trí tuệ nhân tạo và viễn thông dựa trên 5G, và sự phát triển ngày càng tăng của xe điện.

Harman, công ty con về điện tử âm thanh và ô tô của Samsung, đã báo cáo mức tăng trưởng ổn định kể từ khi Samsung mua lại công ty này với giá 8 tỷ USD năm 2016.

Trong ba tháng kết thúc vào tháng 6/2023, Harman đã đạt doanh thu 3.500 tỷ won (2,65 tỷ USD) và 250 tỷ won lợi nhuận hoạt động, đạt được đơn đặt hàng ô tô lớn nhất trong lịch sử của hãng.

Các con số này lần lượt tăng 17,4% và 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm 2022, doanh thu và lợi nhuận của công ty đạt mức cao kỷ lục, do nhu cầu ngày càng tăng đối với hệ thống thông tin giải trí cao cấp của công ty.

Samsung cũng đặt mục tiêu mở rộng dấu ấn của mình trên thị trường chip ô tô, một phân khúc đầy hứa hẹn mà hãng này nhận thấy có khả năng trở thành một trong ba ứng dụng chip lớn nhất, cùng với máy chủ và thiết bị di động.

Công ty nghiên cứu IHS Markit có trụ sở tại London dự báo thị trường chất bán dẫn ô tô toàn cầu sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 11% để đạt 143 tỷ USD vào năm 2029.

Tại sự kiện IAA vào tháng tới, LG cho biết sẽ chia sẻ tầm nhìn về tính di động trong tương lai tại cuộc họp báo đầu tiên, có tựa đề "Taking Life's Good on the Road" vào ngày 4/9.

LG cho biết công ty sẽ "cung cấp tầm nhìn về trải nghiệm trên xe trong tương lai và minh họa hệ sinh thái di động tiên tiến mà công ty đề xuất cho các đối tác và khách hàng của mình".

Đơn vị linh kiện xe điện của LG, bao gồm hệ thống thông tin giải trí trên xe, hệ thống truyền động điện tử và đèn pha, đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 30% kể từ khi bắt đầu hoạt động hơn 10 năm trước.

Trong quý II/2023, đơn vị này đã báo cáo doanh thu 2.660 tỷ won, doanh thu quý II cao nhất từ trước đến nay. LG dự kiến đơn đặt hàng tích lũy tồn đọng của đơn vị linh kiện xe điện sẽ đạt 100.000 tỷ won vào cuối năm nay trong bối cảnh xe điện tăng trưởng bùng nổ.

Giám đốc điều hành LG Cho Joo-wan cho biết ô tô đã phát triển từ một phương tiện di chuyển thành một không gian phục vụ nhiều mục đích khác nhau và mang đến những trải nghiệm mới.

LG Magna e-Powertrain, một liên doanh giữa LG Electronics và Magna International Inc., sẽ vận hành một nhà máy mới ở Mexico vào tháng tới để sản xuất bộ biến tần, động cơ và bộ sạc tích hợp cho General Motors.

Kim Dong-won, nhà phân tích tại KB Securities, dự báo mảng kinh doanh xe điện của LG sẽ đóng góp tới 12,3% lợi nhuận hoạt động của công ty vào năm 2024, tăng so với mức 4,6% trong năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục