Sân bay Changi của Singapore cho phép hành khách quá cảnh từ ngày 2/6

11:31' - 21/05/2020
BNEWS Từ ngày 2/6, Singapore sẽ cho phép du khách được quá cảnh tại sân bay quốc tế Changi sau khi nước này dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa, áp dụng trước đó để khống chế đại dịch COVID-19, vào ngày 1/6.
Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết kể từ ngày 2/6, nước này sẽ cho phép du khách được quá cảnh tại sân bay quốc tế Changi sau khi "đảo quốc sư tử" dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa, được áp dụng trước đó  để khống chế đại dịch COVID-19, vào ngày 1/6.
Hiện các hành khách nước ngoài chỉ được quá cảnh qua Singapore khi họ trên chuyến bay hồi hương được chính phủ của họ tổ chức. Đây là một phần trong chiến lược tích cực mở cửa trở lại ngành vận tải hàng không nhằm đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế và người dân Singapore.
Theo những biện pháp mới, các hãng hàng không sẽ phải trình đề xuất lên CAAS về các tuyến quá cảnh tại sân bay Changi. Những đề xuất này sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn về an toàn hàng không, sức khỏe cộng đồng cũng như sức khỏe của hành khách và phi hành đoàn.
Những biện pháp nghiêm ngặt sẽ được áp dụng nhằm đảm bảo hành khách quá cảnh ở đúng khu vực được xác định và không tiếp xúc với các hành khách khác tại sân bay. Các biện pháp kiểm soát khác hiện nay sẽ tiếp tục được áp dụng, như giãn cách xã hội và đo thân nhiệt. Nhân viên sân bay cũng sẽ được yêu cầu mặc bộ đồ bảo hộ y tế khi tiếp xúc với hành khách quá cảnh.
Singapore đã đóng cửa biên giới đối với tất cả du khách ngắn hạn kể từ ngày 23/3, kể cả các hành khách quá cảnh qua nước này khi Chính phủ Singapore tăng cường các biện pháp kiểm soát biên giới trong nỗ lực nhằm ngăn các ca nhiễm COVID-19 từ bên ngoài.
Điều này đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành hàng không và du lịch của Singapore. Trong tháng 4/2020, vận chuyển hành khách tại sân bay Changi giảm 99,5%, từ mức 5,58 triệu hành khách một tháng trong năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục