Sân bay Heathrow tiếp tục giới hạn công suất phục vụ

10:13' - 16/08/2022
BNEWS Sân bay Heathrow của London sẽ gia hạn chương trình giới hạn công suất phục vụ cho đến tháng Mười để giảm bớt tình trạng hỗn loạn do thiếu nhân viên và lượng hành khách tăng cao sau đại dịch.

Trong tháng Bảy, sân bay lớn nhất châu Âu trên áp dụng giới hạn sức chứa 100.000 hành khách khởi hành mỗi ngày. Ban đầu, chương trình này dự kiến sẽ hết hạn vào cuối tháng Chín.

Sân bay Heathrow cho biết kể từ khi áp dụng chương trình giới hạn, hành trình của hành khách đã cải thiện với ít trường hợp hủy chuyến vào phút cuối hơn, các chuyến bay đúng giờ hơn và thời gian chờ đợi hành lý ngắn hơn. Do đó, việc gia hạn chương trình đến ngày 29/10 sẽ đem lại cho hành khách sự tự tin trước những chuyến đi chơi xa của họ.
 
Các hãng hàng không đã lên lịch cho hàng nghìn chuyến bay tại châu Âu trong mùa Hè này để nắm bắt sự bùng nổ nhu cầu đi lại sau khi chính sách hạn chế do dịch COVID-19 gây ra được nới lỏng.
Tuy nhiên, sau khi lượng nhân viên giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch, các hãng hàng không và cơ quan điều hành sân bay đều gặp khó khăn trong việc tuyển dụng đủ nhân viên. Tình trạng này khiến hành khách phải chờ đợi lâu để được làm thủ tục, gửi hành lý và kiểm tra an ninh tại nhiều sân bay trên khắp châu Âu, cũng như việc hủy chuyến bay do thiếu phi hành đoàn.
Giới hạn của Heathrow được đặt ở mức thấp hơn khoảng 4.000 hành khách/ngày so với công suất các chuyến bay dự kiến. Các hãng hàng không đã phải hủy chuyến bay để đáp ứng giới hạn. Cơ quan quản lý sân bay Heathrow cho biết đang thường xuyên xem xét tình hình và sẽ sớm loại bỏ giới hạn nếu thấy tình hình cải thiện.
Giám đốc Kinh doanh Heathrow, Ross Baker cho biết sân bay này muốn gỡ bỏ giới hạn càng sớm càng tốt, nhưng họ chỉ có thể làm như vậy khi các bộ phận hoạt động tại sân bay có đủ nguồn lực để cung cấp dịch vụ mà hành khách xứng đáng được hưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục