Sân bay lớn thứ hai nước Anh cắt giảm nhiều chuyến bay mùa Hè

09:46' - 18/06/2022
BNEWS Ngày 17/6, sân bay Gatwick ở thủ đô London (Vương quốc Anh) thông báo sẽ giới hạn số lượng chuyến bay trong mùa du lịch Hè năm nay, trong bối cảnh Gatwick đang thiếu hụt nhân công nghiêm trọng.

Thông tin mới nhất từ sân bay Gatwick sẽ buộc các hãng hàng không phải hủy một số chuyến bay đi, đến hoặc quá cảnh địa điểm này.

 

Cụ thể, sân bay lớn thứ hai của nước Anh sẽ giới hạn các chuyến bay ở mức 825 chuyến/ngày trong tháng 7 và 850 chuyến/ngày vào tháng 8 tới để tránh rơi vào tình trạng hỗn loạn khi lưu lượng hàng không tăng nhanh.

Trước đó, sân bay Gatwick thường khai thác khoảng 900 chuyến bay trong những dịp cao điểm tháng 8 hằng năm.

Quyết định trên được ban lãnh đạo sân bay Gatwick đưa ra trong bối cảnh nhiều sân bay khác tại châu Âu đang phải "gồng mình" do thiếu nhân sự và các vấn đề hậu cần khi lượng hành khách đi lại tăng mạnh trong thời kỳ hậu COVID-19. Riêng tại Anh, các sân bay đang bị quá tải do kỳ nghỉ giữa năm học diễn ra trùng kỳ nghỉ Đại lễ Bạch kim của nước này.

Hiện nhiều hãng hàng không, trong đó có Lufthansa (Đức) và Easyjet (Anh) đã công bố kế hoạch giảm chuyến bay trong mùa Hè này.

Giám đốc điều hành sân bay Gatwick - ông Stewart Wingate nêu rõ quyết định của sân bay này sẽ cho phép các hãng hàng không và hành khách tránh việc phải thay đổi kế hoạch vào phút chót.

Hồi đầu tháng này, Bộ trưởng Giao thông vận tải của Anh - ông Grant Shapps cũng đã yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé cho các chuyến bay mà họ không thể phục vụ, sau khi xảy ra hàng loạt vụ hủy chuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục