Sân bay Tân Sơn Nhất đưa ra nhiều lưu ý đối với hành khách đi lại dịp cao điểm Tết Nguyên đán

17:59' - 26/01/2022
BNEWS Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-ACV) khuyến cáo khách đi máy bay dịp Tết tại sân bay này tránh muộn giờ, chậm giờ, đồng thời đảm bảo nguyên tắc phòng dịch.

Theo đó, hành khách đi lại các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco vào cửa D2 sẽ được phân luồng để làm thủ tục.

 

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục hàng không qua các hình thức trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không; hệ thống check-in tự động tại sân bay.
Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm check-in. Sau khi làm xong thủ tục, khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và vào khu vực phòng chờ trước cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay.

Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ bay thì liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.
Hành khách được đề nghị không đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản, không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc. Chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ theo quy định để việc kiểm soát an ninh, làm thủ tục được thuận lợi.
Phía sân bay cũng đề nghị hành khách xếp hàng, giữ trật tự, giữ khoảng cách cần thiết, di chuyển theo luồng tuyến/lối đi đã được bố trí khi làm thủ tục và kiểm tra an ninh. Tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không.
Trong dịp cao điểm Tết, số lượng hành khách đi máy bay rất đông, đề nghị hành khách đến trước thời điểm khởi hành 2 giờ đối với chuyến bay quốc nội. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội; cửa ra máy bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách cần hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.
Phía sân bay cũng cập nhật các làn đầu xe cho từng phương tiện ô tô và lưu ý về thời gian dừng đỗ xe trước sảnh nhà ga không được quá 3 phút. Các trường hợp vi phạm về thời gian dừng đỗ cảng sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xử phạt theo quy định.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, trong ngày 26/1, dự kiến có 697 chuyến bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với tổng số gần 64 nghìn lượt khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục