Sân bay Vân Đồn có hệ thống nhận diện AI cảnh báo người không đeo khẩu trang

11:08' - 05/05/2021
BNEWS Hiện nay, sân bay Vân Đồn đã trang bị hệ thống nhận diện AI (trí tuệ nhân tạo) hiển thị cảnh báo tự động thân nhiệt hành khách, tự động cảnh báo người không đeo khẩu trang để nhắc nhở.

Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ông Phạm Ngọc Sáu cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, vận hành thông suốt, Ban Giám đốc sân bay đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn, thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể cho từng khâu vận hành, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất; cam kết tuân thủ quy định phòng dịch bằng cách tối ưu hóa, chuyên nghiệp hóa các quy trình, nâng quy định phòng, chống dịch bệnh lên mức cao nhất.
Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang tiếp tục trang bị các thiết bị hỗ trợ hiện đại để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn. Hiện, sân bay đã trang bị hệ thống nhận diện AI (trí tuệ nhân tạo) hiển thị cảnh báo tự động thân nhiệt hành khách, tự động cảnh báo người không đeo khẩu trang để nhắc nhở.
Sân bay Vân Đồn cũng cung cấp khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp cho hành khách, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở sân bay là bắt buộc; tăng cường thêm nhân lực, bố trí người có mặt trực chốt tại các điểm tập trung đông người để nhắc nhở hành khách có thói quen bỏ khẩu trang; xây dựng phương án, kịch bản cách ly, ứng phó nếu phát hiện hành khách có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.
Sân bay đã dán thông báo và đọc loa phát thanh hướng dẫn hành khách tuân thủ quy định phòng dịch, đề cao cảnh giác với dịch bệnh, nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để chung sống an toàn với dịch bệnh…

Hành khách đến sân bay thực hiện khai báo y tế điện tử, kiểm tra khai báo từ cửa vào sân bay, quầy kiểm tra vé, khu vực kiểm tra an ninh và khu vực cửa lên máy bay; được bố trí ở vị trí đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu.
Cùng đó, bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra, vào ga, các phòng làm việc của nhân viên và tại các khu vực tập trung đông hành khách; tổ chức làm vệ sinh, xịt khử khuẩn dọc các hành lang, khu vực đông người, hành lý hành khách, phòng chờ... sau mỗi chuyến bay, thực hiện 3-5 lần/ngày.
Hành khách được hướng dẫn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn phòng dịch. Hành lý xách tay và hành lý ký gửi được khử khuẩn bằng chất khử trùng đặc biệt. Khu vực nhà ga và luồng di chuyển của hành khách được phun khử trùng, khử khuẩn.

Để phòng dịch được hiệu quả, sau mỗi chuyến bay “giải cứu” hạ cánh, ngành y tế Quảng Ninh tổ chức phun khử trùng tại chỗ; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo Quân khu 3 nghiên cứu địa điểm dự phòng cách ly, trong trường hợp cần thiết, trưng dụng một số khách sạn, nhà nghỉ có quy mô lớn; các sở, ngành, địa phương trong tỉnh sẵn sàng phương tiện, nhân lực phục vụ khi có yêu cầu; bổ sung kịp thời phương tiện, nhân lực sẵn sàng xử lý hiệu quả các tình huống liên quan…./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục