Sân bay Vân Đồn có hệ thống nhận diện AI cảnh báo người không đeo khẩu trang
Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ông Phạm Ngọc Sáu cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, vận hành thông suốt, Ban Giám đốc sân bay đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn, thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.
Đồng thời, xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể cho từng khâu vận hành, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất; cam kết tuân thủ quy định phòng dịch bằng cách tối ưu hóa, chuyên nghiệp hóa các quy trình, nâng quy định phòng, chống dịch bệnh lên mức cao nhất.
Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang tiếp tục trang bị các thiết bị hỗ trợ hiện đại để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn. Hiện, sân bay đã trang bị hệ thống nhận diện AI (trí tuệ nhân tạo) hiển thị cảnh báo tự động thân nhiệt hành khách, tự động cảnh báo người không đeo khẩu trang để nhắc nhở. Sân bay Vân Đồn cũng cung cấp khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp cho hành khách, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở sân bay là bắt buộc; tăng cường thêm nhân lực, bố trí người có mặt trực chốt tại các điểm tập trung đông người để nhắc nhở hành khách có thói quen bỏ khẩu trang; xây dựng phương án, kịch bản cách ly, ứng phó nếu phát hiện hành khách có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Sân bay đã dán thông báo và đọc loa phát thanh hướng dẫn hành khách tuân thủ quy định phòng dịch, đề cao cảnh giác với dịch bệnh, nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để chung sống an toàn với dịch bệnh…Hành khách đến sân bay thực hiện khai báo y tế điện tử, kiểm tra khai báo từ cửa vào sân bay, quầy kiểm tra vé, khu vực kiểm tra an ninh và khu vực cửa lên máy bay; được bố trí ở vị trí đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu.
Cùng đó, bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra, vào ga, các phòng làm việc của nhân viên và tại các khu vực tập trung đông hành khách; tổ chức làm vệ sinh, xịt khử khuẩn dọc các hành lang, khu vực đông người, hành lý hành khách, phòng chờ... sau mỗi chuyến bay, thực hiện 3-5 lần/ngày. Hành khách được hướng dẫn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn phòng dịch. Hành lý xách tay và hành lý ký gửi được khử khuẩn bằng chất khử trùng đặc biệt. Khu vực nhà ga và luồng di chuyển của hành khách được phun khử trùng, khử khuẩn.Để phòng dịch được hiệu quả, sau mỗi chuyến bay “giải cứu” hạ cánh, ngành y tế Quảng Ninh tổ chức phun khử trùng tại chỗ; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo Quân khu 3 nghiên cứu địa điểm dự phòng cách ly, trong trường hợp cần thiết, trưng dụng một số khách sạn, nhà nghỉ có quy mô lớn; các sở, ngành, địa phương trong tỉnh sẵn sàng phương tiện, nhân lực phục vụ khi có yêu cầu; bổ sung kịp thời phương tiện, nhân lực sẵn sàng xử lý hiệu quả các tình huống liên quan…./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại sân bay và bến xe
20:06' - 03/05/2021
Chiều 3/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Bến xe Mỹ Đình và chung cư Dolphin Plaza.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16'
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17'
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Gần 40% doanh nghiệp dự báo lợi nhuận xuất khẩu giảm mạnh trong năm nay
09:59' - 11/07/2025
Theo kết quả một cuộc khảo sát công bố hôm 11/7, cho thấy gần 40% số công ty lớn tại Hàn Quốc dự đoán lợi nhuận xuất khẩu sẽ giảm vào nửa cuối năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Doanh nghiệp thiết bị y tế thâm nhập thị trường Việt Nam
16:56' - 10/07/2025
Thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi cho biết các doanh nghiệp của tỉnh sẽ tham gia “Triển lãm thiết bị y tế Hàn – Việt được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10/12-7.