Sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) thực hiện giao dịch bất kể thời tiết xấu

17:32' - 23/09/2024
BNEWS Từ ngày 23/9, Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) - HKEX - chính thức triển khai các thỏa thuận nhằm duy trì hoạt động của thị trường trong thời tiết khắc nghiệt.

Theo đó, nếu Cơ quan khí tượng Hong Kong nâng tín hiệu gió bão lên cấp 8 trở lên hoặc đưa ra cảnh báo mưa đen, hoặc chính quyền Hong Kong đưa ra thông báo “tình trạng cực đoan”, tất cả sản phẩm trên thị trường chứng khoán và thị trường phái sinh sẽ duy trì dịch vụ và hoạt động giao dịch và giao dịch cổ phiếu A thông qua Kết nối chứng khoán Thượng Hải - Thâm Quyến.

 

Bà Bonnie Y Chan, Đồng Giám đốc Điều hành của Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong cho biết, việc thực hiện các thỏa thuận giao dịch trong thời tiết bất lợi là một cam kết quan trọng của HKEX nhằm phát triển thị trường và nâng cao vị thế trung tâm tài chính quốc tế của Hong Kong.

Biện pháp này có thể cho phép kế hoạch quản lý rủi ro của nhà đầu tư không bị gián đoạn và chúng tôi tiếp tục giao dịch, đây sẽ là một bước quan trọng để đảm bảo rằng chúng tôi có thể phục vụ các nhà đầu tư trong giờ giao dịch bất kể thời tiết, sẽ là một bước quan trọng để đảm bảo HKEX có thể phục vụ các nhà đầu tư trong bất kể thời tiết.

HKEX đề cập trong thông báo rằng để đảm bảo an toàn, HKEX khuyến cáo những người tham gia thị trường sử dụng chế độ làm việc từ xa và cung cấp dịch vụ trực tuyến trong những ngày giao dịch thời tiết khắc nghiệt. HKEX sẽ thực hiện những điều chỉnh nhỏ trong sắp xếp vận hành thị trường để đảm bảo thị trường có thể tiếp tục hoạt động trơn tru.

Ông Wilfred Yiu, Phó giám đốc điều hành Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong, cho biết rằng đây là bước quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của thị trường Hong Kong. Ông Wilfred Yiu nói: "Giao dịch không ngừng nghỉ" đòi hỏi phải duy trì mở cửa thị trường bình thường và duy trì các cơ chế vận hành nhất quán, đồng thời điều chỉnh và thay đổi cách sắp xếp nhân sự, làm việc từ xa và hệ thống để đáp ứng nhu cầu mới. Kinh nghiệm làm việc từ xa trong thời kỳ dịch COVID-19, cùng với tiến bộ công nghệ, đã cho chúng ta nhiều lựa chọn hơn”.

Ông Wilfred Yiu cũng cho rằng các nhà đầu tư quốc tế hoặc Trung Quốc Đại lục có thể không hiểu được việc thị trường Hong Kong tạm dừng do bão; các nhà đầu tư bên ngoài Hong Kong có thể không được thông báo ngay lập tức về việc tạm dừng do bão ở Hong Kong và cần phải ứng phó và giải quyết.

Là trung tâm tài chính quốc tế, Hong Kong phục vụ các nhà đầu tư ở các múi giờ khác nhau, cần khẳng định với họ rằng thị trường Hong Kong sẽ duy trì hoạt động bình thường trong thời tiết khắc nghiệt để tránh những bất tiện và rủi ro bổ sung do thị trường tạm dừng gây ra cho các nhà đầu tư.

Tháng 8/2023, chính quyền Hong Kong đã thành lập nhóm chuyên trách nhằm thúc đẩy tính thanh khoản thị trường chứng khoán nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong.

Nhóm này đã đưa ra một số khuyến nghị ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, bao gồm cả việc thúc đẩy thực hiện các khuyến nghị, biện pháp giao dịch không ngừng nghỉ của Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong trong thời tiết khắc nghiệt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục