Sản lượng ô tô toàn cầu có thể sẽ giảm 19 triệu chiếc trong năm nay

10:16' - 21/04/2020
BNEWS Theo hãng phân tích hàng đầu về ngành ô tô LMC Automotive, sản lượng ô tô toàn cầu dự kiến sẽ giảm hơn 20%, xuống khoảng 71 triệu chiếc trong năm 2020.
LMC cho biết mức giảm trên, mạnh hơn so với dự kiến được đưa ra trước đó, có nghĩa là sản lượng của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu sẽ giảm 19 triệu chiếc trong năm nay. Hãng này cảnh báo dự báo sản lượng có thể còn giảm hơn nữa, tùy thuộc vào tốc độ phục hồi của các khu vực sản xuất nhanh đến đâu.

Ở Bắc Mỹ, nơi hầu hết các nhà máy vẫn đóng cửa trong tháng Tư, các nhà sản xuất ô tô đã buộc phải hoãn việc ra mắt hay kế hoạch tăng cường sản xuất một số dòng xe mới, trong đó có Tesla Model Y, Ford Mustang Mach E, và các phiên bản được thiết kế lại là Jeep Grand Cherokee của Fiat Chrysler và các dòng xe thể thao của General Motors.

LMC nhận định doanh số bán xe sẽ thoát đáy tại Bắc Mỹ và châu Âu trong tháng Tư, với đà phục hồi sau đại dịch không thể diễn ra nhanh trong những tháng tới.

Trung Quốc, nơi khởi phát dịch COVID-19, đã khởi động lại hầu hết các nhà máy sản xuất ô tô và dự kiến doanh số bán chỉ giảm 12% trong năm nay.

Theo hãng nghiên cứu IHS Markit, những nhận định về đà phục hồi kinh tế nhanh chóng đã vụt tắt khi dịch bệnh lan ra hầu hết các quốc gia trên toàn cầu, kéo tất cả các khu vực lớn rơi vào suy thoái.

IHS Markit dự báo tình hình bắt đầu cải thiện vào cuối năm nay, nhưng những dự báo hiện nay có thể được điều chỉnh khi dịch được đẩy lùi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục