Các hãng sản xuất ô tô lớn tại Đức nối lại hoạt động

19:13' - 16/04/2020
BNEWS Các nhà sản xuất ô tô của Đức sẽ đưa các nhà máy hoạt động trở lại vào tuần tới sau khi quốc gia này nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các nhà sản xuất ô tô của Đức, trong đó có Volkswagen và Mercedes-Benz, sẽ đưa các nhà máy hoạt động trở lại vào tuần tới sau khi quốc gia này nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hôm 15/4, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Đức đã đạt được những kết quả khả quan dù còn “mong manh” trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh và tuần tới, quốc gia này sẽ bắt đầu nới lỏng biện pháp phong tỏa, bắt đầu với việc cho phép các cửa hàng cửa trở lại trong khi các trường học sẽ nối lại hoạt động từ ngày 4/5.

Không giống như Italy và Tây Ban Nha, Đức không yêu cầu ngành sản xuất ô tô phải tạm ngừng hoạt động, nhưng các nhà máy vẫn phải đóng cửa sau khi giới chức hạn chế người dân đi lại và yêu cầu các đại lý phân phối xe đóng cửa, khiến nhu cầu sụt giảm.

Cụ thể, Volkswagen cho biết sẽ bắt đầu nối lại hoạt động sản xuất một số thương hiệu chính tại các nhà máy ở Zwickau ở Đức và Bratislava ở Slovakia từ ngày 20/4.

Các nhà máy tại Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Mỹ sẽ trở lại hoạt động từ ngày 27/4 và sau đó là các nhà máy ở Nam Phi, Argentin, Brazil và Mexico trong tháng 5.

Trong thông báo mới đưa ra, Volkswagen cho biết sau các quyết định của chính phủ liên bang Đức và các chính quyền các bang, cũng như việc nới lỏng các biện pháp hạn chế ở một số quốc gia châu Âu khác, hãng nhận thấy đã đủ điều kiện để dần nối lại hoạt động sản xuất. Hãng cũng đã chuẩn bị để khi trở lại làm việc, các công nhân đảm bảo khoảng cách 1,5m.

Các biện pháp khác cũng đã được triển khai như điều chỉnh các ca làm và giờ ăn trưa, cùng nhiều biện pháp thay đổi thói quen tương tác trong chuỗi cung ứng của VW.

Bernd Osterloh, đại diện của VW cho biết công ty thực hiện khoảng 100 biện pháp để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong đội ngũ nhân viên xuống mức thấp nhất có thể.

Tại Trung Quốc, VW cũng đã nối lại hoạt động ở 32/33 nhà máy, và áp dụng các biện pháp nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động, tới nay chưa ghi nhận ca lây nhiễm nào trong số các nhân viên.

Trong khi đó Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, cho biết các nhà máy ở Hamburg, Berlin và Untertuerkheim sẽ hoạt động trở lại vào tháng tới, với dự kiến ban đầu là mỗi ca một ngày.

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức là BMW hiện chưa có lịch nối lại hoạt động.Theo dự kiến, hãng sẽ ngững hoạt động sản xuất tới cuối tháng 4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục