Sản phẩm thân thiện môi trường lên ngôi mùa Noel 2022

16:16' - 17/12/2022
BNEWS Trong mùa mua sắm, trang trí Giáng sinh năm nay, nhiều nhóm sản phẩm thân thiện với môi trường lên ngôi và được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Không khí chào đón lễ Giáng sinh năm 2022 đang đến gần, những mặt hàng trang trí, quà tặng phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cũng trở nên sôi động hơn. Đặc biệt, trong mùa mua sắm, trang trí Giáng sinh năm nay, nhiều nhóm sản phẩm thân thiện với môi trường lên ngôi và được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

 

Theo đó, một trong những mặt hàng không thể bỏ qua, đó là cây thông tươi được bày bán phổ biến tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh với nhiều kích cỡ và mức giá khác nhau. Tuy đã xuất hiện phổ biến khoảng vài năm trở lại đây, nhưng cây thông tươi vẫn tạo được sức hút với người tiêu dùng năm nay, bởi hậu COVID-19 thì người dân ngày càng nâng cao nhận thức về lối sống xanh - sạch, bảo vệ môi trường....

Trong số đó, có thể kể đến một số sản phẩm như cây thông tươi Noel cao 60cm đã trang trí theo mẫu có giá phổ biến 2,5 triệu đồng/sản phẩm; 80cm là 2,8 triệu đồng/sản phẩm; 100cm là 3,5 triệu đồng... Còn riêng một số sản phẩm hoa tươi phục vụ trang trí Noel có giá dao động từ 450.000 - 950.000 đồng/sản phẩm, tùy theo mẫu.

Anh Thanh Bình, chủ cửa hàng kinh doanh sản phẩm trang trí Noel trên đường Võ Thị Sáu, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, đối với cây thông tươi Noel và sản phẩm hoa tươi trang trí Noel thì hầu hết đơn vị kinh doanh đều đưa ra đa dạng mẫu mã cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, những sản phẩm được thiết kế sẵn đều được đơn vị kinh doanh nỗ lực sử dụng nguyên vật liệu thật như hoa tươi các loại (sen đá, cẩm tú cầu, hoa hồng đỏ...), hay một số loại trái cây (cam Mỹ, kiwi...) để mang lại điểm nhấn sinh động cho mùa Noel năm nay.

Theo anh Thanh Bình, để nắm bắt cơ hội kinh doanh trong mùa Noel 2022 thì kết hợp bán hàng trực tiếp và trực tuyến, giao nhận tận nơi, thiết kế sản phẩm theo yêu cầu... là những dịch vụ mà đơn vị kinh doanh không thể bỏ qua.

Cùng với đó, những đơn vị kinh doanh này cũng bán buôn sản phẩm phục vụ nhu cầu trang trí Noel 2022 phong phú chủ loại như ông già Noel, trang phục Noel, người Tuyết, dây kim tuyến, dây đèn LED, trái châu, vòng nguyệt quế...

Bà Hà Lệ, chủ cửa hàng kinh doanh sản phẩm trang trí Noel trên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, ngày càng nhiều đơn vị sản xuất trong nước có thể cung ứng sản phẩm trang trí Noel nên cả người bán lẫn người mua đều ưu tiên mua sắm hàng nội địa. Ngoài ra, sản phẩm sản xuất trong nước có xu hướng đổi mới mẫu mã và đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng nên tạo được sức hút trên thị trường với giá cả khá cạnh tranh.

Điển hình, nắm bắt xu hướng người dân ở những đô thị lớn như Tp. Hồ Chí Minh dần dần chuyển đổi nhà ở chung cư, nên đơn vị sản xuất trong nước đã tung ra những mẫu cây thông được thiết kế mẫu sẵn với kích thước nhỏ hoặc vừa để phục vụ phân khúc khách này.

Mặt khác, những sản phẩm cây thông được thiết kế mẫu sẵn với kích thước nhỏ hoặc vừa còn hướng đến nhóm đối tượng nhân viên văn phòng, hay giới trẻ có thói quen tạo không gian sinh động theo mùa lễ hội, Tết nơi công sở.

Ghi nhận trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh, cây thông (nhân tạo hay nhựa) 40cm được trang trí theo mẫu sẵn có giá 480.000 đồng/sản phẩm và 60cm là 550.000 đồng/sản phẩm; cây thông gỗ nâu, gỗ trắng 80cm là 1.250.000 đồng/sản phẩm; giỏ thông Noel là 650.000 đồng/sản phẩm...

Còn cây thông 100cm chưa trang trí có giá dao động từ 750.000 - 850.000 đồng/sản phẩm; 1,5-2m có giá dao động từ 1,2 - 2,5 triệu đồng/sản phẩm; riêng những cây thông có chiều cao khủng có giá lên đến chục triệu đồng/sản phẩm.

Trong khi đó, những nguyên vật liệu trang trí Noel như dây đèn LED các loại, dây kim tuyến, vòng nguyệt quế, quả thông, quả châu... được bán theo combo với giá dao động từ 120.000 - 500.000 đồng/combo, tùy theo sản phẩm. Đồng thời, người tiêu dùng vẫn được mua riêng lẻ và chọn lựa theo sở thích cá nhân, hoặc yêu cầu dịch vụ trang trí Giáng sinh tại nhà theo yêu với giá cả thương lượng.

Liên quan đến giá cả sản phẩm phục vụ mùa Noel 2022, chị Lệ Hằng, cư ngụ tại quận Bình Thạnh cho rằng, hậu dịch COVID-19, thị trường giá cả nhiều mặt hàng đặc biệt và tiêu dùng thiết yếu đều biến động mạnh, cũng như có xu hướng tăng thì giá cả sản phẩm trang trí, quà tặng Noel 2022 có tăng cũng là theo xu hướng tất yếu.

Tuy vậy, gia đình cũng khảo sát qua một số điểm bán lẻ truyền thống lẫn siêu thị thì thấy giá cả các sản phẩm phục vụ mùa Noel 2022 không chênh lệch giá đáng kể và chỉ tăng khoảng 10-15% so với trước thời điểm dịch COVID-19.

Chị Lệ Hằng chỉ ra rằng, điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ phục vụ mùa Noel 2022 là kết hợp kinh doanh trực tiếp và gián tiếp, có thể mua lẻ và theo combo, trang trí sẵn và phục vụ theo yêu cầu... nên tạo sự tiện lợi cho người dân, nhất là những gia đình trẻ không có thời gian nhưng vẫn muốn có không khí chào đón Giáng sinh tại nhà.

Đặc biệt, tại Tp. Hồ Chí Minh cũng xuất hiện các đơn vị tung ra những mẫu thiết kế Noel 2022 trọn gói tại nhà với mức giá linh hoạt và thời gian thi công phù hợp với khách hàng để phục vụ phân khúc khách hàng thượng lưu có nhu cầu trang trí toà nhà, dinh thự...

Ghi nhận ý kiến một số người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng chỉ ra rằng, mùa Noel 2022, Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 có thời gian liền kề nhau, nên trong dịp trang trí Noel năm nay thì nhiều gia đình tranh thủ dọn dẹp nhà cửa đón Tết đến Xuân về. Do đó từ nay đến Tết, nhiều gia đình sẽ có nhu cầu mua sắm mới đồ dùng và hưởng ứng những hoạt động kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 – Mùa mua sắm "Shopping Season" của Tp. Hồ Chí Minh, đã có khoảng 4.000 chương trình khuyến mãi; 1.200 doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ thông qua hoạt động thương mại điện tử và thương mại truyền thống, các địa phương quận/huyện và doanh nghiệp đã chủ động phối hợp triển khai, dự báo chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 – Mùa mua sắm "Shopping Season" của Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục diễn ra sôi động và kích cầu tiêu dùng ở tất cả ngành nghề, lĩnh vực từ nay đến cuối năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục