Sàn thương mại điện tử lớn nhất Mỹ Latinh đầu tư 2,4 tỷ USD vào Mexico

15:31' - 15/03/2024
BNEWS Ngày 14/3, sàn thương mại điện tử lớn nhất Mỹ Latinh Mercado Libre công bố kế hoạch đầu tư 2,4 tỷ USD vào Mexico nhằm nâng cao cơ sở hạ tầng kỹ thuật và năng lực cạnh tranh.

Đây cũng là số vốn đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực thương mại điện tử tại quốc gia 130 triệu dân này cho đến nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày, ông David Geisen, Giám đốc Mercado Libre tại Mexico, cho biết khoản đầu tư kể trên  nhằm đẩy mạnh hoạt động logistics, marketing cũng như nâng cấp hệ thống công nghệ tài chính (fintech) và thương mại điện tử.

 

Nhấn mạnh cam kết đầu tư lâu dài tại Mexico, ông David Geisen cho biết khoản đầu tư 2,4 tỷ USD là sự tiếp nối mang tính liên tục trong suốt 7 năm qua, kể từ khi sàn thương mại điện tử có trụ sở chính tại Uruguay này bước chân vào thị trường Mexico với số vốn đầu tư ban đầu là 100 triệu USD.

Năm ngoái, Mercado Libre cũng đã đầu tư 1,6 tỷ USD vào Mexico - thị trường lớn thứ hai của sàn thương mại điện tử này tại Mỹ Latinh - nhằm củng cố vị thế của công ty thông qua việc tăng cường thu hút khách hàng mới trong khi duy trì giữ chân lượng khách hàng hiện có.

Theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử Mexico (AMVO), trong năm 2023, Mercado Libre có 144 triệu khách hàng thường xuyên, tăng 50% so với năm 2022. Trong cùng giai đoạn thời gian, sàn thương mại điện tử này bán 1,4 tỷ lượt sản phẩm, tăng 32% so với năm trước đó, mang lại lợi nhuận 1,2 tỷ USD, tăng 156% so với năm 2022.

Trước đó, hồi cuối tháng 2 vừa qua, AMVO cho biết lĩnh vực thương mại điện tử của Mexico đạt doanh thu gần 38,5 tỷ USD trong năm 2023, tăng 25% so với năm 2022 và dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng.

Nghiên cứu của AMVO cho thấy gần 66 triệu người tiêu dùng Mexico đã mua sắm và sử dụng dịch vụ thương mại trực tuyến trong năm 2023. Trung bình cứ 10 người có 4 người dân nước này chi tiền hàng tuần cho các nền tảng thương mại điện tử.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục