Sáng 12/4, giá vàng châu Á đi xuống

09:22' - 12/04/2021
BNEWS Sáng 12/4, giá vàng châu Á đi xuống, giữa bối cảnh kim loại quý này chịu sức ép trước đà tăng của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Vào lúc 8 giờ 18 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.740,57 USD/ounce.

Trong phiên cuối tuần trước, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đã gia tăng sau số liệu cho thấy giá sản xuất trong tháng Ba cao hơn dự kiến, tín hiệu về đà tăng của lạm phát.

Thống kê này càng củng cố các báo cáo khác về đà phục hồi ổn định sau đại dịch của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Lợi suất trái phiếu cao hơn làm tăng chi phí nắm giữ vàng.
Trong 12 tháng tính đến tháng Ba, chỉ số giá sản xuất tại Mỹ tăng 4,2%, ghi dấu mức tăng lớn nhất trong 9 năm rưỡi.

Theo các chuyên gia, số liệu này báo hiệu sự bắt đầu gia tăng của lạm phát khi nền kinh tế mở cửa trở lại trước tiến triển tích cực của chương trình tiêm chủng và gói hỗ trợ của chính phủ.
Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell mới đây đã nhắc lại rằng lạm phát gia tăng dự kiến sẽ chỉ mang tính tạm thời.

Ông cũng khẳng định các chuỗi cung ứng sẽ thích ứng với tình hình và hoạt động hiệu quả hơn. Hầu hết các nhà kinh tế đều đồng ý với nhận định trên.
Tại Việt Nam, giá vàng trong nước sáng 12/4 giảm và lùi về sát mốc 55 triệu đồng/lượng.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,75- 55,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối tuần qua./.

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục