Sáng 24/1, vàng châu Á ít biến động trước thềm cuộc họp của Fed

10:39' - 24/01/2022
BNEWS Sáng 24/1, giá vàng tại thị trường châu Á không có nhiều thay đổi, khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên Mỹ (Fed) để có thêm thông tin về lộ trình tăng lãi suất của cơ quan này.

 

Cụ thể, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.833,36 USD/ounce.

Theo cuộc khảo sát do hãng Reuters tiến hành, việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến để kiềm chế lạm phát được xem là mối đe dọa lớn nhất đối với kinh tế Mỹ trong năm tới. Dự kiến, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang của Fed sẽ nhóm họp vào ngày 25-26/1.

Vàng thường được coi là công cụ hữu hiệu phòng ngừa lạm phát, song lại tỏ ra rất “nhạy cảm” với các đợt tăng lãi suất tại Mỹ, khi động thái này làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng.

Bên cạnh đó, thị trường vàng còn chịu tác động do quan hệ căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây liên quan đến tình hình Ukraine.

Quan hệ giữa Nga với phương Tây thường xuyên căng thẳng liên quan đến tình hình Ukraine. Dù gần đây các bên đã có một số động thái tích cực, song cuộc đàm phán giữa Nga và phương Tây liên quan tới những đề xuất của Nga về vấn đề bảo đảm an ninh chung đều chưa thể giúp hai bên thu hẹp những khác biệt đang khiến quan hệ song phương rơi xuống mức thấp tồi tệ.

Sáng 24/1, giá vàng trong nước biến động trái chiều, song đều niêm yết giá bán ra sát mốc 62 triệu đồng/lượng.

Mở cửa giao dịch tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối tuần qua, niêm yết ở mức 61,25 - 61,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối tuần qua, ở mức 61,32 - 61,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục