Sắp có cả “biển người” dồn về Bình Xuyên tìm kiếm việc làm

15:48' - 21/08/2018
BNEWS Hiện nay, các khu công nghiệp tại thành phố Vĩnh Yên, thành phố Phúc Yên đã lấp đầy. Các dự án đầu tư vào Vĩnh Phúc trong thời gian tới phần lớn được đưa về các khu công nghiệp huyện Bình Xuyên.

Nhiều chuyên gia cho rằng, với số lượng nhiều doanh nghiệp đang đổ về Bình Xuyên như hiện nay, chỉ vài năm tới Bình Xuyên sẽ thực sự sôi động, sẽ có cả “biển người” từ các địa phương khác dồn về tìm kiếm việc làm…

Chỉ tính riêng Khu công nghiệp Thăng Long, Vĩnh Phúc khởi công từ tháng 9/2017, rộng hơn 213 ha tại xã Thiện Kế và xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên do Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản đầu tư về hạ tầng, khi hoàn thành khu công nghiệp này sẽ thu hút được 79 dự án đầu tư thứ cấp đến từ Nhật Bản và dự kiến thu hút khoảng 25.000 lao động, tương đương với quy mô dân số của vài xã vùng nông thôn… Vĩnh Phúc cũng đang có kế hoạch xây dựng các nhà trẻ, nhà ở, khu vui chơi giải trí cho công nhân về Bình Xuyên làm việc, sinh sống...

Liên tiếp những năm gần đây, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được tỉnh ưu tiên đầu tư các nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng; đồng thời, xây dựng các khu công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư nhằm biến huyện này trở thành huyện công nghiệp trọng điểm của Vĩnh Phúc.

Nhờ quan tâm thu hút đầu tư, đến nay, huyện Bình Xuyên thực hiện giải phóng mặt bằng 6 khu công nghiệp và một số cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 1.822 ha; trong đó có 4 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động Bình Xuyên, Bình Xuyên II, Bá Thiện và Bá Thiện II....

Toàn huyện đã có 1.127 doanh nghiệp; công nghiệp – xây dựng trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Năm 2017 tổng thu ngân sách của huyện đạt trên 1.158 tỷ đồng. Các khu công nghiệp ở Bình Xuyên đã thu hút 35.000 lao động chủ yếu là lao động trẻ, thu nhập của người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp phổ biến từ 6 đến 8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Duy Đông, Bí thư Huyện uỷ Bình Xuyên cho biết, vài năm trước, Bình Xuyên còn là huyện nghèo, cơ sở hạ tầng yếu kém, chưa được đầu tư nhiều. Khi đó, người dân không có nhiều cơ hội buôn bán, phát triển kinh tế. Một số khu công nghiệp đã quy hoạch, giải phóng mặt bằng, triển khai xây dựng các hạng mục cơ bản nhưng lại vắng bóng các nhà đầu tư, gây lãng phí đất đai.

Trước tình hình đó, Vĩnh Phúc thực hiện đồng bộ các giải pháp như: hoạt động xúc tiến đầu tư triển khai tại các nước có trình độ phát triển cao, các tập đoàn đa quốc gia lớn. Lãnh đạo Vĩnh Phúc trực tiếp tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư vào Vĩnh Phúc, kêu gọi các dự án tỉnh, các dự án thuộc các lĩnh vực thế mạnh của các quốc gia để mời họ về địa bàn đầu tư.

Cùng đó, Vĩnh Phúc đã ban hành các Nghị quyết chuyên đề, các cơ chế, chính sách ưu đãi nhằm thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư đến với tỉnh. Các con đường lớn, hệ thống điện lưới, nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất. cáp quang…được xây dựng, đầu tư vào các khu công nghiệp, đáp ứng tốt yêu cầu của các nhà đầu tư./.

>>> Điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục