Sắp có đợt nồm ẩm ở miền Bắc

11:18' - 11/03/2024
BNEWS Theo dự báo thời tiết, miền Bắc lạnh nốt ngày đầu tuần sau đó là đợt nồm ẩm mới.

Theo dự báo thời tiết ngày 11/3 từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Hà Nội ngày có mưa, mưa nhỏ, đêm có mưa vài nơi, trời rét. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C. Đặc biệt, liên tục các ngày từ 12 đến 17/3, nhiệt độ tại miền Bắc ở trong ngưỡng 18-24 độ C. Thời tiết ấm lên nhưng mưa phùn, sương mù tái diễn, độ ẩm cũng tăng cao khiến nồm ẩm quay trở lại.

 

Trang Accuweather dự báo Hà Nội ghi nhận mức nhiệt tăng chậm kể từ ngày 12/3. Thời tiết khu vực âm u cả tuần, nhiều ngày xuất hiện mưa nhỏ. Cùng với đó, ô nhiễm không khí cũng nhiều khả năng tái diễn khi không khí lạnh suy yếu.

Theo dự báo, những ngày có độ ẩm trung bình cao nhất trong đợt nồm ẩm lần này là thứ Năm và thứ Sáu (14 - 15/3). Những hôm đó, ở Hà Nội, buổi sáng độ ẩm có thể lên đến 97%, các tỉnh thành khác ở miền Bắc cũng tương tự hoặc chênh lệch ít, trong ngày độ ẩm cũng vẫn cao. Tình trạng nồm ẩm này cũng khiến trời có sương mù và mưa phùn vào sáng sớm, vì vậy ở miền Bắc, nhiều người dân vẫn có cảm giác khá rét vào buổi sáng, còn buổi trưa trời ấm áp hơn nhiều.

TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia về biến đổi khí hậu và cảnh báo thiên tai cho biết, khối mây ở phía Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ ít di chuyển và sẽ gây tình trạng sương mù, mưa phùn và thời tiết ẩm cho đến gần hết tháng 3.

Một số dấu hiệu nhận biết mùa nồm đã đến đó là nền nhà trở nên ẩm ướt, các cửa kính bị mờ như sương phủ, tình trạng đọng nước diễn ra ở khắp mọi nơi. Những điều này vừa gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người vừa cản trở quá trình sinh hoạt hàng ngày của mỗi người.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục