Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Không khí lạnh tăng cường, có nơi dưới 5 độ

10:02' - 29/02/2024
BNEWS Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 10-13 độ, khu vực vùng núi phía Bắc từ 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ; ở Bắc Trung Bộ phổ biến 13-16 độ.

Theo tin mới từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay 29/2, bộ phận không khí lạnh đã báo đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Trên đất liền, chiều và đêm 29/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái trời tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại và có khả năng kéo dài đến ngày 2/3. 

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 10-13 độ, khu vực vùng núi phía Bắc từ 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ; ở Bắc Trung Bộ phổ biến 13-16 độ.

>>>Thực hiện các biện pháp kỹ thuật chống rét cho thuỷ sản nuôi

Trên biển, từ chiều 29/2, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Từ chiều tối và đêm 29/2, khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; riêng vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông từ ngày 1/3 có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2,0-4,5m. 

Từ chiều tối 1/3, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; biển động; sóng biển cao 2,0-4,0m.

Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm

Ngày và đêm 29/2, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ; riêng vùng núi có mưa rào và có nơi có dông.

Từ gần sáng ngày 1-3/3, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực hôm nay và ngày mai 1/3:

Phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; từ chiều tối và đêm 29/2 có mưa, mưa nhỏ. Trời rét, có nơi rét đậm; riêng phía Đông Bắc Bộ từ đêm 29/2 trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Phía Tây Bắc Bộ: có mưa rải rác, riêng khu Tây Bắc ngày 29/2 trưa chiều trời nắng. Trời rét; riêng Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình từ đêm 29/02 trời rét đậm, có nơi rét hại.

 

Từ Quảng Bình đến Khánh Hòa: có mưa vài nơi; từ ngày 1/3 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Bắc Bộ: đêm 1/3 Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ ngày 3-4/3 đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Trời rét đậm, vùng núi rét hại; ngày 3/3 trời rét, có nơi rét đậm; từ ngày 4/3 đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa: từ đêm 1-3/3 có mưa, mưa rào rải rác; từ ngày 4/3 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Phía Bắc từ đêm 1-2/3 trời rét.

Các khu vực khác: đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục