Sắp có Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình

17:53' - 14/09/2018
BNEWS Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2018 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 24 và 25/11 tới đây tại huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình).
Chăm sóc cây cam Cao Phong, một sản vật của tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Nhan Sinh-TTXVN

Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2018 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 24 và 25/11 tới đây tại huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình) gắn với Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; Diễn đàn Khuyến nông @ “Giải pháp phát triển cây có múi vùng Tây Bắc theo hướng sản xuất hàng hóa”.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, đây là dịp để Hòa Bình giới thiệu tiềm năng lợi thế, các sản phẩm nông sản của địa phương, đặc biệt là các loại cây có múi như: cam, bưởi, quýt; đồng thời giới thiệu các thủ tục, chính sách thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Hòa Bình hoặc liên kết sản xuất.
Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình dự kiến có khoảng 200 gian hàng gồm: khu triển lãm, bán sản phẩm cây ăn quả có múi; gian hàng nông nghiệp, thương mại tổng hợp, ẩm thực với sự tham gia của các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; trưng bày và bán các sản phẩm nông nghiệp đặc hữu, vật tư nông nghiệp công nghệ cao, các mặt hàng nông sản, làng nghề truyền thống...

Trong chương trình Lễ hội còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ, cuộc thi thiếu nữ vùng cam duyên dáng, tổ chức bắn pháo bông...
UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các huyện, thành phố chuẩn bị kỹ danh mục dự án nông nghiệp cần kêu gọi đầu tư; lựa chọn sản phẩm tiêu biểu và chất lượng để trưng bày và bán tại Hội chợ; đề xuất tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư bằng công nghệ 4.0 và gắn tổ chức Lễ hội với quảng bá hình ảnh, con người Hòa Bình... Trong đó, tỉnh mở rộng khoảng 100 gian hàng thương mại tổng hợp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục