Sắp diễn ra chuỗi sự kiện triển lãm Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết, từ ngày 21 - 23/7, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức chuỗi sự kiện triển lãm “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại”.
Đây là chuỗi sự kiện có ý nghĩa thúc đẩy việc tiêu dùng bền vững cũng như đẩy mạnh phát triển sản xuất bền vững tại Việt Nam. Chuỗi sự kiện bao gồm Triển lãm với quy mô hơn 30 gian hàng, quy tụ hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước, dự kiến thu hút khoảng 25.000 lượt khách tham quan.
Bên lề triển lãm sẽ diễn ra tọa đàm về “Xây dựng ý thức cộng đồng hướng tới tiêu dùng bền vững” nhằm thảo luận các vấn đề về xu hướng sản xuất tiêu dùng, bền vững tại Việt Nam, rác thải nhựa và những vấn đề cảnh báo; vai trò của hệ thống phân phối hiện đại trong thúc đẩy tiêu dùng bền vững.
Ngoài ra, tại Tọa đàm “Vai trò công nghệ trong tiêu dùng bền vững” sẽ tập trung vào thực trạng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt hay khát vọng đưa tri thức Việt vào sản phẩm xanh. Các hoạt động sống xanh cùng giới trẻ, sản xuất xanh vì người tiêu dùng cũng là những hoạt động bên lề thu hút nhiều bạn trẻ tham gia về bảo vệ môi trường, lối sống xanh…
Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, các tọa đàm sẽ có sự tham gia của đại biểu, chuyên gia đến từ Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Tổng cục Quản lý thị trường, Chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP), Tập đoàn Central Retail…
“Chuỗi hoạt động trên nhằm đánh dấu sự kiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) mới được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 20/6 vừa qua; trong đó, có nội dung quy định về thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững” - đại diện Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia nhấn mạnh.
Thông qua hoạt động tại Chương trình, doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu và kết nối với các mô hình, đối tác sản xuất xanh, tăng cường giới thiệu, mở rộng phạm vi sản xuất, kinh doanh.
Hơn nữa, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm tiêu dùng xanh, tham gia hoạt động tương tác để nâng cao kiến thức và nhận thức về tiêu dùng bền vững, về vai trò của người tiêu dùng trong quá trình thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.
Đây cũng là cầu nối để ghi nhận đầy đủ thông tin, tham khảo ý kiến phân tích, đánh giá đa chiều từ nhà quản lý, chuyên gia kinh tế, hiệp hội trong nước và quốc tế để kịp thời đề xuất những giải pháp có tính chiến lược.
Mặt khác, đây cũng là nguồn dữ liệu thực tế để các cơ quan quản lý nhà nước sử dụng trong hoạch định chính sách; doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tăng cường áp dụng khoa học, công nghệ, thay phương thức quản lý hướng đến sản xuất sạch và định hướng thay đổi hành vi của người tiêu dùng hướng đến mục tiêu sản xuất và tiêu dùng bền vững tại Việt Nam./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia
20:50' - 04/04/2023
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 816/QĐ-BCT quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.

Sắp diễn ra Triển lãm thúc đẩy sản xuất tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại. Ảnh: Bộ Công Thương