Sắp diễn ra chuỗi sự kiện triển lãm Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết, từ ngày 21 - 23/7, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức chuỗi sự kiện triển lãm “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại”.
Đây là chuỗi sự kiện có ý nghĩa thúc đẩy việc tiêu dùng bền vững cũng như đẩy mạnh phát triển sản xuất bền vững tại Việt Nam. Chuỗi sự kiện bao gồm Triển lãm với quy mô hơn 30 gian hàng, quy tụ hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước, dự kiến thu hút khoảng 25.000 lượt khách tham quan.
Bên lề triển lãm sẽ diễn ra tọa đàm về “Xây dựng ý thức cộng đồng hướng tới tiêu dùng bền vững” nhằm thảo luận các vấn đề về xu hướng sản xuất tiêu dùng, bền vững tại Việt Nam, rác thải nhựa và những vấn đề cảnh báo; vai trò của hệ thống phân phối hiện đại trong thúc đẩy tiêu dùng bền vững.
Ngoài ra, tại Tọa đàm “Vai trò công nghệ trong tiêu dùng bền vững” sẽ tập trung vào thực trạng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt hay khát vọng đưa tri thức Việt vào sản phẩm xanh. Các hoạt động sống xanh cùng giới trẻ, sản xuất xanh vì người tiêu dùng cũng là những hoạt động bên lề thu hút nhiều bạn trẻ tham gia về bảo vệ môi trường, lối sống xanh…
Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, các tọa đàm sẽ có sự tham gia của đại biểu, chuyên gia đến từ Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Tổng cục Quản lý thị trường, Chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP), Tập đoàn Central Retail…
“Chuỗi hoạt động trên nhằm đánh dấu sự kiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) mới được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 20/6 vừa qua; trong đó, có nội dung quy định về thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững” - đại diện Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia nhấn mạnh.
Thông qua hoạt động tại Chương trình, doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu và kết nối với các mô hình, đối tác sản xuất xanh, tăng cường giới thiệu, mở rộng phạm vi sản xuất, kinh doanh.
Hơn nữa, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm tiêu dùng xanh, tham gia hoạt động tương tác để nâng cao kiến thức và nhận thức về tiêu dùng bền vững, về vai trò của người tiêu dùng trong quá trình thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.
Đây cũng là cầu nối để ghi nhận đầy đủ thông tin, tham khảo ý kiến phân tích, đánh giá đa chiều từ nhà quản lý, chuyên gia kinh tế, hiệp hội trong nước và quốc tế để kịp thời đề xuất những giải pháp có tính chiến lược.
Mặt khác, đây cũng là nguồn dữ liệu thực tế để các cơ quan quản lý nhà nước sử dụng trong hoạch định chính sách; doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tăng cường áp dụng khoa học, công nghệ, thay phương thức quản lý hướng đến sản xuất sạch và định hướng thay đổi hành vi của người tiêu dùng hướng đến mục tiêu sản xuất và tiêu dùng bền vững tại Việt Nam./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia
20:50' - 04/04/2023
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 816/QĐ-BCT quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
-
DN cần biết
Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam
13:14' - 30/10/2025
Triển lãm IEAE thu hút hơn 260 đơn vị tham gia với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng.

Sắp diễn ra Triển lãm thúc đẩy sản xuất tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại. Ảnh: Bộ Công Thương