Sắp diễn ra chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống

11:40' - 01/08/2018
BNEWS Với dân số khoảng 93 triệu người; trong đó, 56% dân số dưới 30 tuổi, thu nhập cải thiện nên thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến.

Đây là thông tin được cho biết tại buổi giới thiệu chuỗi Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống Việt Nam lần thứ 22 - VIETFOOD & BEVERAGE 2018 và Triển lãm Quốc tế về Thiết bị công nghệ chế biến, Bao bì thực phẩm và Đồ uống Việt Nam - PROPACK 2018) sẽ diễn ra từ ngày 8 – 11/8 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần hội chợi và quảng cáo (Vinexad) cho hay, việc các gia đình trẻ tại Việt Nam nói chung và các ở thành phố lớn nói riêng, đang dần chuyển hướng sang mua sắm thực phẩm chế biến sẵn, là một trong những điều kiện thuận lợi giúp Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tiềm năng trong khu vực. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thế mạnh về nguồn nguyên liệu, khẩu vị, nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng như người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian tới.

Mặt khác, ông Nguyễn Khắc Luận cho rằng, nhiều yếu tố thuận lợi cộng lại giúp nhóm các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, đồ uống trở thành những doanh nghiệp thương hiệu mạnh có uy tín trong nước và xuất khẩu. Chính vì vậy, chuỗi Triển lãm do Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Vinexad được tổ chức thường niên không chỉ là điểm đến hấp dẫn mà còn thu hút các tên tuổi lớn tham dự với các khu trưng bày có quy mô như: Sabeco, Habeco, Dr.Thanh, Sagota, Heniken, Coca-cola…

Cụ thể, chuỗi Triển lãm năm nay có sự tham gia của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, các khu trưng bày được dàn dựng quy mô tương đương 600 gian hàng, với trên 3.000 sản phẩm mới, 20 thương hiệu mạnh trong nước thuộc ngành thực phẩm và đồ uống, 30 dòng sản phẩm hữu cơ... Điểm nổi bật của Vietfood & Beverage – Propack 2018, là 7 khu gian hàng quốc gia (National Pavillons), gồm: Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc An, Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, thành phố là nơi tập trung số lượng lớn cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, với mức độ sản xuất các mặt hàng hơn 70%. Về lĩnh vực máy móc, thiết bị… Tp. Hồ Chí Minh cũng được đánh giá là địa phương có hoạt động sản xuất kinh doanh ứng dụng công nghệ cao, hiện đại cũng như các điều kiện thuận lợi về chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước.

“Năm nay, Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp cùng Vinexad tổ chức chuỗi Triển lãm, không chỉ nhằm tạo ra điểm đến uy tín cho nhiều doanh nghiệp địa phương cũng như các quốc gia khác giới thiệu sản phẩm, giao lưu thương mại, tìm kiếm đối tác... Đặc biệt, với giá trị thương mại đã tạo ra trong hơn 20 năm qua, chuỗi Triển lãm tạo được sức hút đối với doanh nghiệp trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Ngọc An, cho biết thêm.

Khi các doanh nghiệp nước ngoài tích cực có mặt tại thị trường, Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, đưa sản phẩm trở nên đa dạng hóa và tiện ích. Song song đó, tính cạnh tranh được đẩy lên, một mặt kích thích các doanh nghiệp trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung.

Khảo sát năm 2017 cho thấy, 80% khách hàng (Exhitbitors) hài lòng với chuỗi Triển lãm; trong đó, có 70% sẽ tiếp tục tham gia. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy các hoạt động giao thương giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như người tiêu dùng tại chuỗi triển lãm năm nay./.

>> Khai mạc chuỗi Triển lãm quốc tế công nghệ và sản phẩm năng lượng xanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục