Sắp diễn ra giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Hàn Quốc
Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và đồ uống Việt Nam – (Vietfood& Beverage – Propack HCM City) lần đầu tiên sẽ tổ chức trực tuyến từ ngày 12/8 - 12/9/2021 với sự tham gia giao thương của các doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam.
Đây là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống uy tín có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam diễn ra hai lần trong năm, tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức.Đại diện Công ty Vinexad cho biết, để hiệu quả kết nối B2C (giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng) và B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) trong và ngoài nước, triển lãm Vietfood& Beverage - Propack sẽ được tổ chức phiên bản trực tuyến đầu tiên trong bối cảnh dịch COVID-19.
Theo đó, triển lãm sẽ bao gồm gian hàng trực tuyến trên nền tảng số tại địa chỉ http://online.foodexvietnam.com/, kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.
Điểm nhấn của sự kiện lần này là cùng với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong nước và các thương hiệu nổi tiếng, triển lãm trực tuyến lần này còn có sự tham gia của các công ty, doanh nghiệp, hiệp hội thuộc ngành thực phẩm đến từ Hàn Quốc. Đặc biệt, tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trực tiếp trước đây, năm nay các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia gian hàng trực tuyến với kỳ vọng tiếp cận được nhiều hơn nữa người tiêu dùng, nhà mua Việt Nam thông qua nền tảng giao thương trực tuyến. Các cuộc gặp giao thương trực tuyến 1:1 giữa các nhà mua Việt Nam và các nhà triển lãm Hàn Quốc tiêu biểu sẽ được diễn ra trong suốt thời gian triển lãm và gần 300 cuộc gặp đầu tiên sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ 12- 14/8/2021. Đáng lưu ý, Hiệp hội Gạo, Lương thực Hàn Quốc (KRFA) với 14 công ty thành viên sẽ tham gia giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đa dạng từ gạo như bánh gạo, snack gạo, cơm cháy, bột gạo ăn dặm trẻ em, mỳ gạo, rượu… được chế biến bởi công nghệ tiên tiến, mang đến các sản phẩm được ưa thích nhất. Bánh gạo ăn liền của Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu, ngay cả khi trải qua thời kỳ khó khăn do đại dịch, sản phẩm vẫn đạt doanh thu xuất khẩu cao nhất từ trước tới nay, với 138 triệu USD năm 2020. Với thế mạnh đó, KRFA luôn có các kế hoạch quảng bá các sản phẩm vượt trội từ gạo đến các nước trên thế giới, và lần này là tới Việt Nam. Hơn nữa, cùng việc chung tay hỗ trợ của Cơ quan Xúc tiến kinh tế Chungcheongnam-do, 6 công ty thủy sản của đơn vị này sẽ giới thiệu tới thị trường Việt Nam các sản phẩm thủy sản tiêu biểu bao gồm rong biển, nghêu, cá muối, lươn biển nướng và các hải sản chế biến khác. Đại diện Cơ quan Xúc tiến kinh tế Chungcheongnam-do chia sẻ, do dịch COVID-19 kéo dài, các công ty thủy sản Chungcheongnam-do gặp khó khăn khi thâm nhập thị trường nước ngoài nên lượng giao dịch xuất khẩu ngày càng giảm. Vì thế, việc tham gia vào triển lãm phiên bản trực tuyến Vietfood& Beverage – Propack sẽ là cơ hội tốt để các công ty thủy sản Chungcheongnam-do quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tham gia kỳ triển lãm lần này còn có Hiệp hội Thực phẩm truyền thống Hàn Quốc được thành lập từ năm 1992 và là một tổ chức tập đoàn chuyên sản xuất các thực phẩm truyền thống chủ yếu từ các nông sản và thủy sản Hàn Quốc, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Hàn Quốc ra thế giới. 6 công ty thành viên tham gia triển lãm lần này sẽ giới thiệu các sản phẩm truyền thống Hàn Quốc như rong biển, trà xanh, sản phẩm lên men (tương đậu), sản phẩm truyền thống… Ngoài ra, triển lãm còn có mặt của Công ty Mom&Young Bio Agricultural Corporation với sản phẩm từ cây nhung hươu cao cấp Hàn Quốc; thực phẩm chức năng có thành phần chính là dầu (phytoncide), chiết xuất từ cây thông đỏ của Công ty Bedelkorea Co., Ltd.; hay sản phẩm bánh gạo Hàn Quốc Tokpoki đóng gói K-BUNSIK của Công ty Okra International. Riêng Tập đoàn Geumsan Ginseng Cooperative mang đến các sản phẩm từ hồng sâm và Công ty Danmee Food Co., Ltd sẽ giới thiệu sản phẩm kem phomai vị hoa quả./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam- Thái Lan trong bối cảnh dịch COVID-19
11:43' - 09/08/2021
Sự kiện này đã có 38 doanh nghiệp Thái Lan tham gia giao thương trực tuyến với 4 nhóm hàng là phụ tùng ô tô, sản phẩm trẻ em, hàng tiêu dùng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảnh báo rủi ro với xuất khẩu kính nổi sang Hoa Kỳ
18:10'
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu kính nổi và sản phẩm liên quan đến kính nổi có lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ với khối lượng lớn hoặc tốc độ gia tăng nhanh.
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.