Sắp diễn ra giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Hàn Quốc
Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và đồ uống Việt Nam – (Vietfood& Beverage – Propack HCM City) lần đầu tiên sẽ tổ chức trực tuyến từ ngày 12/8 - 12/9/2021 với sự tham gia giao thương của các doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam.
Đây là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống uy tín có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam diễn ra hai lần trong năm, tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức.Đại diện Công ty Vinexad cho biết, để hiệu quả kết nối B2C (giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng) và B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) trong và ngoài nước, triển lãm Vietfood& Beverage - Propack sẽ được tổ chức phiên bản trực tuyến đầu tiên trong bối cảnh dịch COVID-19.
Theo đó, triển lãm sẽ bao gồm gian hàng trực tuyến trên nền tảng số tại địa chỉ http://online.foodexvietnam.com/, kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.
Điểm nhấn của sự kiện lần này là cùng với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong nước và các thương hiệu nổi tiếng, triển lãm trực tuyến lần này còn có sự tham gia của các công ty, doanh nghiệp, hiệp hội thuộc ngành thực phẩm đến từ Hàn Quốc. Đặc biệt, tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trực tiếp trước đây, năm nay các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia gian hàng trực tuyến với kỳ vọng tiếp cận được nhiều hơn nữa người tiêu dùng, nhà mua Việt Nam thông qua nền tảng giao thương trực tuyến. Các cuộc gặp giao thương trực tuyến 1:1 giữa các nhà mua Việt Nam và các nhà triển lãm Hàn Quốc tiêu biểu sẽ được diễn ra trong suốt thời gian triển lãm và gần 300 cuộc gặp đầu tiên sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ 12- 14/8/2021. Đáng lưu ý, Hiệp hội Gạo, Lương thực Hàn Quốc (KRFA) với 14 công ty thành viên sẽ tham gia giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đa dạng từ gạo như bánh gạo, snack gạo, cơm cháy, bột gạo ăn dặm trẻ em, mỳ gạo, rượu… được chế biến bởi công nghệ tiên tiến, mang đến các sản phẩm được ưa thích nhất. Bánh gạo ăn liền của Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu, ngay cả khi trải qua thời kỳ khó khăn do đại dịch, sản phẩm vẫn đạt doanh thu xuất khẩu cao nhất từ trước tới nay, với 138 triệu USD năm 2020. Với thế mạnh đó, KRFA luôn có các kế hoạch quảng bá các sản phẩm vượt trội từ gạo đến các nước trên thế giới, và lần này là tới Việt Nam. Hơn nữa, cùng việc chung tay hỗ trợ của Cơ quan Xúc tiến kinh tế Chungcheongnam-do, 6 công ty thủy sản của đơn vị này sẽ giới thiệu tới thị trường Việt Nam các sản phẩm thủy sản tiêu biểu bao gồm rong biển, nghêu, cá muối, lươn biển nướng và các hải sản chế biến khác. Đại diện Cơ quan Xúc tiến kinh tế Chungcheongnam-do chia sẻ, do dịch COVID-19 kéo dài, các công ty thủy sản Chungcheongnam-do gặp khó khăn khi thâm nhập thị trường nước ngoài nên lượng giao dịch xuất khẩu ngày càng giảm. Vì thế, việc tham gia vào triển lãm phiên bản trực tuyến Vietfood& Beverage – Propack sẽ là cơ hội tốt để các công ty thủy sản Chungcheongnam-do quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tham gia kỳ triển lãm lần này còn có Hiệp hội Thực phẩm truyền thống Hàn Quốc được thành lập từ năm 1992 và là một tổ chức tập đoàn chuyên sản xuất các thực phẩm truyền thống chủ yếu từ các nông sản và thủy sản Hàn Quốc, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Hàn Quốc ra thế giới. 6 công ty thành viên tham gia triển lãm lần này sẽ giới thiệu các sản phẩm truyền thống Hàn Quốc như rong biển, trà xanh, sản phẩm lên men (tương đậu), sản phẩm truyền thống… Ngoài ra, triển lãm còn có mặt của Công ty Mom&Young Bio Agricultural Corporation với sản phẩm từ cây nhung hươu cao cấp Hàn Quốc; thực phẩm chức năng có thành phần chính là dầu (phytoncide), chiết xuất từ cây thông đỏ của Công ty Bedelkorea Co., Ltd.; hay sản phẩm bánh gạo Hàn Quốc Tokpoki đóng gói K-BUNSIK của Công ty Okra International. Riêng Tập đoàn Geumsan Ginseng Cooperative mang đến các sản phẩm từ hồng sâm và Công ty Danmee Food Co., Ltd sẽ giới thiệu sản phẩm kem phomai vị hoa quả./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam- Thái Lan trong bối cảnh dịch COVID-19
11:43' - 09/08/2021
Sự kiện này đã có 38 doanh nghiệp Thái Lan tham gia giao thương trực tuyến với 4 nhóm hàng là phụ tùng ô tô, sản phẩm trẻ em, hàng tiêu dùng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại
16:32' - 27/05/2025
Bộ Công Thương rà soát 685 văn bản từ cấp luật, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nghị quyết, nghị định của Chính phủ, quyết định của Thủ tướng Chính phủ và thông tư của Bộ trưởng.
-
DN cần biết
Xúc tiến thu hút doanh nghiệp lớn đầu tư phát triển ngành hàng gia cầm
11:13' - 27/05/2025
Ngành gia cầm đang phải đối mặt với khó khăn, thách thức liên quan đến thói quen phân phối, tiêu dùng, nhỏ lẻ; dịch bệnh và việc phụ thuộc nguyên liệu đầu vào.
-
DN cần biết
Sản phẩm sơ mi rơ moóc Việt Nam không lẩn tránh thuế tại Canada
20:31' - 26/05/2025
Theo Cục Phòng vệ thương mại, kết luận này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu của Việt Nam có thể tiếp tục xuất khẩu sơ mi rơ moóc sang Canada mà không bị áp thuế phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Đẩy mạnh xuất khẩu cám gạo sang Trung Quốc
19:35' - 26/05/2025
Chiều 26/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức “Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu cám gạo sang Trung Quốc để sử dụng làm nguyên liệu thức ăn chăn nuôi”.
-
DN cần biết
Nghệ An yêu cầu chấm dứt tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức
18:20' - 26/05/2025
Ngày 26/5, UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Tỉnh này đã yêu cầu chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, khắc phục hạn chế, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng ra mắt trang thông tin Bình dân học vụ số
18:18' - 26/05/2025
Bộ Xây dựng ra mắt Trang thông tin “Bình dân học vụ số”, đăng tải tài liệu học liệu trên nền tảng “Bình dân học vụ số” quốc gia sẽ góp phần nâng cao năng lực số cho người dân và cán bộ trong ngành.
-
DN cần biết
Việt Nam-Singapore thúc đẩy hợp tác mở rộng thị trường Halal
15:27' - 25/05/2025
Hiện Singapore đang tìm kiếm, mở rộng phạm vi hợp tác với một trong những trung tâm cấp chứng nhận Halal quốc gia của Việt Nam, đó là HALCERT.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành mục tiêu chất lượng năm 2025
18:58' - 22/05/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1392/QĐ-BCT về mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2025.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai kế hoạch đào tạo công nghệ 4.0
15:00' - 22/05/2025
Bộ Công Thương thực hiện Quyết định số 374/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển hệ thống trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ 4.0 đến năm 2030.