Sắp diễn ra giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Hàn Quốc
Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và đồ uống Việt Nam – (Vietfood& Beverage – Propack HCM City) lần đầu tiên sẽ tổ chức trực tuyến từ ngày 12/8 - 12/9/2021 với sự tham gia giao thương của các doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam.
Đây là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống uy tín có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam diễn ra hai lần trong năm, tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức.Đại diện Công ty Vinexad cho biết, để hiệu quả kết nối B2C (giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng) và B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) trong và ngoài nước, triển lãm Vietfood& Beverage - Propack sẽ được tổ chức phiên bản trực tuyến đầu tiên trong bối cảnh dịch COVID-19.
Theo đó, triển lãm sẽ bao gồm gian hàng trực tuyến trên nền tảng số tại địa chỉ http://online.foodexvietnam.com/, kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.
Điểm nhấn của sự kiện lần này là cùng với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong nước và các thương hiệu nổi tiếng, triển lãm trực tuyến lần này còn có sự tham gia của các công ty, doanh nghiệp, hiệp hội thuộc ngành thực phẩm đến từ Hàn Quốc. Đặc biệt, tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trực tiếp trước đây, năm nay các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia gian hàng trực tuyến với kỳ vọng tiếp cận được nhiều hơn nữa người tiêu dùng, nhà mua Việt Nam thông qua nền tảng giao thương trực tuyến. Các cuộc gặp giao thương trực tuyến 1:1 giữa các nhà mua Việt Nam và các nhà triển lãm Hàn Quốc tiêu biểu sẽ được diễn ra trong suốt thời gian triển lãm và gần 300 cuộc gặp đầu tiên sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ 12- 14/8/2021. Đáng lưu ý, Hiệp hội Gạo, Lương thực Hàn Quốc (KRFA) với 14 công ty thành viên sẽ tham gia giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đa dạng từ gạo như bánh gạo, snack gạo, cơm cháy, bột gạo ăn dặm trẻ em, mỳ gạo, rượu… được chế biến bởi công nghệ tiên tiến, mang đến các sản phẩm được ưa thích nhất. Bánh gạo ăn liền của Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu, ngay cả khi trải qua thời kỳ khó khăn do đại dịch, sản phẩm vẫn đạt doanh thu xuất khẩu cao nhất từ trước tới nay, với 138 triệu USD năm 2020. Với thế mạnh đó, KRFA luôn có các kế hoạch quảng bá các sản phẩm vượt trội từ gạo đến các nước trên thế giới, và lần này là tới Việt Nam. Hơn nữa, cùng việc chung tay hỗ trợ của Cơ quan Xúc tiến kinh tế Chungcheongnam-do, 6 công ty thủy sản của đơn vị này sẽ giới thiệu tới thị trường Việt Nam các sản phẩm thủy sản tiêu biểu bao gồm rong biển, nghêu, cá muối, lươn biển nướng và các hải sản chế biến khác. Đại diện Cơ quan Xúc tiến kinh tế Chungcheongnam-do chia sẻ, do dịch COVID-19 kéo dài, các công ty thủy sản Chungcheongnam-do gặp khó khăn khi thâm nhập thị trường nước ngoài nên lượng giao dịch xuất khẩu ngày càng giảm. Vì thế, việc tham gia vào triển lãm phiên bản trực tuyến Vietfood& Beverage – Propack sẽ là cơ hội tốt để các công ty thủy sản Chungcheongnam-do quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tham gia kỳ triển lãm lần này còn có Hiệp hội Thực phẩm truyền thống Hàn Quốc được thành lập từ năm 1992 và là một tổ chức tập đoàn chuyên sản xuất các thực phẩm truyền thống chủ yếu từ các nông sản và thủy sản Hàn Quốc, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Hàn Quốc ra thế giới. 6 công ty thành viên tham gia triển lãm lần này sẽ giới thiệu các sản phẩm truyền thống Hàn Quốc như rong biển, trà xanh, sản phẩm lên men (tương đậu), sản phẩm truyền thống… Ngoài ra, triển lãm còn có mặt của Công ty Mom&Young Bio Agricultural Corporation với sản phẩm từ cây nhung hươu cao cấp Hàn Quốc; thực phẩm chức năng có thành phần chính là dầu (phytoncide), chiết xuất từ cây thông đỏ của Công ty Bedelkorea Co., Ltd.; hay sản phẩm bánh gạo Hàn Quốc Tokpoki đóng gói K-BUNSIK của Công ty Okra International. Riêng Tập đoàn Geumsan Ginseng Cooperative mang đến các sản phẩm từ hồng sâm và Công ty Danmee Food Co., Ltd sẽ giới thiệu sản phẩm kem phomai vị hoa quả./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam- Thái Lan trong bối cảnh dịch COVID-19
11:43' - 09/08/2021
Sự kiện này đã có 38 doanh nghiệp Thái Lan tham gia giao thương trực tuyến với 4 nhóm hàng là phụ tùng ô tô, sản phẩm trẻ em, hàng tiêu dùng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Triển khai Tích xanh trách nhiệm với hàng hoá tiêu dùng Tết
20:38' - 16/10/2025
Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM tham gia chương trình “Tích xanh trách nhiệm”, mở rộng nhóm hàng tiêu dùng và thực phẩm Tết, thúc đẩy tiêu dùng minh bạch, an toàn, chất lượng.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế về máy móc công nghiệp dệt may
12:38' - 15/10/2025
Ngày 15/10, Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt
17:45' - 14/10/2025
Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
-
DN cần biết
Cần Thơ gỡ “điểm nghẽn” thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
16:23' - 14/10/2025
Thành phố Cần Thơ sau khi hợp nhất có diện tích 6.360,08 km2, dân số trên 4 triệu người đã tạo ra dư địa và không gian để phát triển kinh tế khá lớn.
-
DN cần biết
Hướng dẫn thực hiện quy tắc xuất xứ trong Hiệp định ASEAN - Australia - New Zealand
20:26' - 13/10/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa ban hành Văn bản số 1284/XNK-XXHH về việc thực hiện Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định quy tắc xuất xứ hàng hoá trong Hiệp định ASEAN-Australia–New Zealand.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ công trình xanh và giao thông xanh
19:07' - 13/10/2025
Tuần lễ Công trình xanh và Giao thông xanh Việt Nam năm 2025 diễn ra nhiều sự kiện trong đó có 1 phiên toàn thể, 4 hội thảo chuyên đề và 1 triển lãm các sản phẩm, công trình xanh và giải pháp xanh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
18:29' - 13/10/2025
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa ban hành Công văn số 2908/TTMT-HT về việc mời các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
DN cần biết
Trung Quốc xây dựng 50 thương hiệu định hướng dịch vụ
11:49' - 12/10/2025
Trung Quốc mục tiêu đến năm 2028 sẽ có 50 thương hiệu sản xuất định hướng dịch vụ hàng đầu, nhằm giúp ngành sản xuất trong nước chuyển từ tăng trưởng theo chiều rộng sang phát triển chất lượng cao.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hoàn thiện khung pháp lý về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực cạnh tranh
19:22' - 11/10/2025
Bộ Công Thương đã tích cực triển khai xây dựng hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh.