Sắp diễn ra Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Bắc Ninh 2023

17:08' - 01/12/2023
BNEWS UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Bắc Ninh 2023.
Dự kiến thời gian tổ chức hội chợ vào tháng 12 năm 2023 tại Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Quy mô hội chợ dự kiến có khoảng 300 gian hàng tiêu chuẩn (9m2/gian), các gian hàng được bố trí thành các khu trưng bày chính.

Cụ thể, khu trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các tỉnh, thành phố có quy mô khoảng 200 gian hàng. Các gian hàng này sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, làng nghề của các tỉnh, thành phố.

Khu trưng bày sản phẩm thương mại và sản phẩm OCOP tiêu biểu các tỉnh, thành phố có quy mô khoảng 100 gian hàng. Tại các gian hang này sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại của các tỉnh, thành phố.

Khu triển lãm đồ gỗ, đá quý và sinh vật cảnh có quy mô 1.000 m2 đất trống sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có kích thước lớn như: đồ gỗ mỹ nghệ, đá mỹ nghệ, sinh vật cảnh và các tác phẩm nghệ thuật chế tác từ nguyên liệu tự nhiên…

 
Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP- Bắc Ninh 2023 là hoạt động nằm trong Chương trình Khuyến công Quốc gia, Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Ninh do Bộ Công Thương và UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức, nhằm thúc đẩy hoạt động kết nối giao thương các sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ còn nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, đặc sản của vùng miền; tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tăng cường sản xuất, liên doanh, liên kết mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

Đây cũng là dịp để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội, các tiềm năng, lợi thế, các thương hiệu, sản phẩm hàng hóa dịch vụ, các ngành truyền thống của các tỉnh, thành trong khu vực, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP- Bắc Ninh 2023 còn trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Bắc Ninh và các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Việc tổ chức hội chợ nhằm mang lại cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia hội chợ gắn với việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, tìm kiếm hợp tác đầu tư phát triến kinh tế công nghiệp, thương mại.

Sản phẩm tham gia Hội chợ phải đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, xuất xứ rõ ràng và đúng quy định của pháp luật.

Các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu, tư vấn, trao đổi kinh nghiệm và chương trình khác trong hội chợ phải được tổ chức chuyên nghiệp, đảm bảo thiết thực và hiệu quả.

Việc tổ chức phải đảm bảo an toàn, an ninh - trật tự, phòng chống cháy nổ trong và ngoài khu vực tổ chức hội chợ, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục