Sắp diễn ra ngày hội doanh nghiệp kết nối giao thương Việt Nam - Hàn Quốc
Gần 120 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Hàn Quốc sẽ kết nối giao thương với cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp và các trường đại học Việt Nam tại Ngày hội doanh nghiệp kết nối giao thương Hàn - Việt (Mega Us Expo 2022). Thông tin được Ban Tổ chức công bố sáng 23/8 tại Tp. Hồ Chí Minh.
Theo đó, Mega Us Expo 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 21 – 22/9 tại Tp. Hồ Chí Minh, do Trung tâm đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk – Hàn Quốc (JBCCEI), Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Tp. Hồ Chí Minh (Sihub), Trung tâm Xúc tiến thương mại Koretoviet và JYGlobal tổ chức. Sự kiện hướng đến chào mừng Kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2022).
Ông Shim Jae Yoon, đại diện Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, thông qua Mega Us Expo 2022, các công ty Hàn Quốc và Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội giao lưu, tạo dựng niềm tin và phát triển kinh doanh thành công.
Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều startup kỳ lân; trong đó, sự gia nhập của các startup Hàn Quốc như Baemin, Toss vào thị trường Việt Nam là một tín hiệu tích cực. Hy vọng, các doanh nghiệp sẽ cùng nhau tạo ra nhiều động lực tăng trưởng mới, cùng nhau đưa cả mối quan hệ thân tình lẫn hợp tác kinh tế đi lên.
Quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc được đặt nền móng từ năm 1992. Sau 30 năm hợp tác, thương mại song phương đã tăng gấp 160 lần, từ 500 triệu USD lên 80,7 tỷ USD năm 2021. Hai bên đề ra mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2023 và 150 tỷ USD vào năm 2030.Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết, thời gian qua, các tổ chức, doanh nghiệp của hai nước đã ký kết nhiều hợp tác chuyển giao công nghệ mới, công nghệ cao.
Cùng với đó, hai bên cũng hình thành các trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D, đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao, xây dựng các nhà máy, công xưởng để phục vụ chuỗi sản xuất các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao, đủ tiêu chuẩn đáp ứng cho chuỗi cung ứng toàn cầu… Mega Us Expo 2022 là chương trình xúc tiến thương mại (B2B matching), kết nối kinh doanh “thật”, quy tụ gần 120 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Hàn Quốc với hơn 650 sản phẩm trong các lĩnh vực hóa mỹ phẩm, dược phẩm, công nghệ thông tin, gia dụng, thực phẩm, thực phẩm chức năng… Một số sản phẩm, công nghệ tiêu biểu được giới thiệu như: ứng dụng phần mềm quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh linh hoạt và thông minh; bộ kit nhận dạng nhanh chóng và chính xác cây trồng biến đổi gen trong môi trường ngoài trời; nước giải khát làm từ các loại bắp cải có nhiều đường; phát triển công nghệ có thể dự đoán và giám sát sự giảm hiệu quả xử lý nước thải do sự hình thành cặn bã; marketing thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt…/.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Gắn đào tạo với thực tiễn, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
15:17' - 17/08/2022
Học viện Nông nghiệp Việt Nam phải là một trung tâm đổi mới sáng tạo của ngành nông nghiệp, góp phần giải quyết những vấn đề trước mắt cũng như vấn đề mang tầm chiến lược.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phải kết hợp kinh nghiệm nông nghiệp với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
13:02' - 17/08/2022
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, để nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, hiệu quả và sức cạnh tranh cao, phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm truyền thống với khoa học công nghệ hiện đại.
-
Kinh tế & Xã hội
Nông dân là trung tâm của đổi mới sáng tạo khoa học công nghệ
16:42' - 16/08/2022
Với sự đổi mới sáng tạo, nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học công nghệ đã và đang hỗ trợ nông dân phát triển chăn nuôi - nuôi trồng thủy sản hiệu quả, phát triển nền nông nghiệp theo hướng xanh.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20'
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26'
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.