Sắp diễn ra Tuần lễ giao thương trực tuyến ngành gỗ nội thất và thủ công mỹ nghệ 2021
Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và gia tăng cơ hội xuất khẩu, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp. Hồ Chí Minh (Hawa) sẽ tổ chức Tuần lễ giao thương trực truyến ngành gỗ nội thất và thủ công mỹ nghệ (VietNam Furniture Matching Week 2021) từ ngày 12 - 19/4/2021 tại Tp. Hồ Chí Minh.
Đây là thông tin được Hawa cung cấp tại buổi giới thiệu sự kiện VietNam Furniture Matching Week chiều 17/3.
Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch Hawa cho biết, tháng 3 và tháng 4 là mùa đặt hàng lớn nhất trong năm và đã trở thành điểm hẹn thường niên cho các nhà mua hàng quốc tế tại nhiều hội chợ lớn.
Tuy nhiên, từ năm 2020 đến nay, dưới những tác động của đại dịch COVID-19 khiến nhiều hoạt động, chương trình kết nối giao thương trực tiếp phải tạm hoãn.
Trong bối cảnh đó, để duy trì hoạt động giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối dễ dàng với nhà mua hàng quốc tế, Hawa tổ chức sự kiện Vietnam Furniture Matching Week 2021 dựa trên nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE.
Qua đó, giúp cho các nhà mua hàng quốc tế tiếp cận được nhà sản xuất Việt Nam cũng như mở rộng kết nối giữa văn phòng đại diện tại Việt Nam và nhà máy sản xuất trong bối cảnh hạn chế đi lại vì dịch COVID-19.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng năm 2020, các doanh nghiệp ngành chế biến, xuất khẩu gỗ đã nổ lực thích nghi, tận dụng tối đa các phương thức giao thương trực tuyến để kết nối khách hàng.
Nhờ đó, xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ Việt Nam vẫn đạt kết quả tích cực và vươn lên đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.
Phát huy lợi thế đó, năm 2021, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 14 tỷ USD, cải thiện các chỉ số về năng suất lao động, giá trị sản phẩm và các tiêu chí phát triển bền vững.
Để đạt được mục tiêu này, việc tận dụng công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hình thức tiếp cận khách hàng là giải pháp rất cần thiết và hiệu quả, ông Nguyễn Chánh Phương chia sẻ.
Đại diện Hawa thông tin, Furniture Matching Week 2021 sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động đa đạng; trong đó, điểm nhấn chính là “Furniture Sourcing day” dự kiến quy tụ hơn 300 khách mời là nhà sản xuất, văn phòng đại diện mua hàng của các tập đoàn lớn trên thế giới nhằm xây dựng cộng đồng kết nối giữa nhà sản xuất Việt Nam với các văn phòng đại diện và xúc tiến các quan hệ hợp tác lâu dài.
Xuyên suốt tuần lễ, “Triển lãm trực tuyến & Online B2B Matching” sẽ giới thiệu 100 nhà sản xuất Việt Nam trên nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE với gần 20.000 m2 diện tích showroom trưng bày, 10.000 sản phẩm đa dạng chủng loại sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường xuất khẩu.
Thông qua nền tảng HOPE, Hawa sẽ tiếp nhận nhu cầu từ nhà mua hàng quốc tế, kết nối đến các nhà sản xuất phù hợp.
Cùng với đó, Ban tổ chức cũng thực hiện “Chiến dịch quảng bá toàn cầu” tiếp cận hàng chục nghìn nhà mua hàng thông qua các đối tác truyền thông quốc tế như: Furniture Today, Furniture News, Mobelmarkt và mạng lưới Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài; Các chiến dịch Digital marketing, remarketing đến mạng lưới gần 10.000 nhà mua hàng được xác thực bởi Hawa.
Chuỗi hội thảo phân tích chuyên sâu về các thị trường xuất khẩu chủ lực và tiềm năng của Việt Nam như Hoa Kỳ, Anh, Hàn Quốc, Đức, Canada cũng được tổ chức xoay quanh các chủ đề về thông tin thị trường, thực hành nguồn cung ứng bền vững và nền tảng kỹ thuật số…
Ngoài ra, các nhà mua hàng có thể tham gia tour tham quan nhà máy, showroom theo dòng hàng, phân khúc và thị trường để tìm hiểu rõ hơn về quy trình cũng như năng lực sản xuất, tiến tới các hợp đồng cung ứng nội thất, sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ thị trường thời gian tới./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xây dựng nền tảng bán lẻ bền vững
08:46' - 16/03/2021
Bước sang năm 2021, những mô hình bán lẻ hiện đại, công nghệ bán hàng tiện ích được đánh giá là giải pháp ưu tiên hàng đầu trong chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp, nhà bán lẻ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Trung Quốc cấm các trung tâm dữ liệu nhà nước dùng chip AI nước ngoài
16:48'
Chính phủ Trung Quốc đã ban hành chỉ thị yêu cầu các dự án trung tâm dữ liệu mới nhận bất kỳ nguồn vốn nào của nhà nước chỉ được sử dụng chip trí tuệ nhân tạo (AI) sản xuất trong nước.
-
DN cần biết
Hơn 800 gian hàng tham dự Triển lãm Công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2025
15:26'
Ngày 5/11, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, phường Vũ Ninh, tỉnh Bắc Ninh diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Công nghiệp và sản xuất Việt Nam và Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam 2025 - VIMF 2025.
-
DN cần biết
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống thu hút hơn 350 doanh nghiệp
14:48'
Vietfood & Beverage – Propack Hanoi 2025 tạo cầu nối thương mại giữa nhà sản xuất - phân phối - bán lẻ kết nối, hợp tác và mở rộng thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống.
-
DN cần biết
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025: Kết nối chính sách - công nghệ - đầu tư
13:38'
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025 khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu công nghệ mới, thúc đẩy hợp tác phát triển năng lượng bền vững.
-
DN cần biết
Các nhà đầu tư lớn của Tesla phản đối đề xuất lương thưởng CEO Elon Musk
09:43'
Các nhà đầu tư lớn của Tesla sẽ bỏ phiếu phản đối việc phê chuẩn thỏa thuận lương thưởng được đề xuất cho Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk, với giá trị có thể lên tới 1.000 tỷ USD.
-
DN cần biết
Cần Thơ giới thiệu đầu tư cầu Cần Thơ 2 và cầu Ô Môn
20:28' - 04/11/2025
Ngày 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Trương Cảnh Tuyên tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.
-
DN cần biết
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15' - 04/11/2025
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.

Sản xuất đồ gỗ xuất khẩu tại Công ty BH Furniture. Ảnh: Xuân Anh/TTXVN
Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu thông tin VietNam Furniture Matching Week .Ảnh: Xuân Anh - TTXVN
Bà Phạm Thị Hồng Quang, Giám đốc Công ty Thủ công Mỹ nghệ Nguồn Việt chia sẻ hiệu quả kết nối giao thương trực tuyến tại sự kiện Ảnh: Xuân Anh - TTXVN