Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024) và để tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, từ ngày 15-21/4, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024” trên phạm vi cả nước.
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024sẽ gồm thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam gửi tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Cùng đó là các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các tỉnh/ thành trên cả nước.
Ngoài ra, lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội với chủ đề Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi. Song song đó là triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại địa điểm tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Bởi vậy, doanh nghiệp, đơn vị tham gia hưởng ứng chương trình, sự kiện của Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 liên hệ Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương.
Cũng theo Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai, nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 20 tháng 4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024
11:08' - 08/02/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chính sách hỗ trợ lao động người nước ngoài
17:10'
Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 12/12 đã ra mắt Ban chuyên trách hỗ trợ tổng hợp nhân lực nước ngoài và tổ chức cuộc họp đầu tiên vào cùng ngày.
-
DN cần biết
Sau 6 năm thực thi, tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ tăng tích cực
11:00'
Sau 6 năm Hiệp định CPTPP được triển khai, tỷ lệ cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) và mức độ tận dụng ưu đãi thuế quan của doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những chuyển biến tích cực.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững
10:58'
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/12 tới, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững.
-
DN cần biết
Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu không chỉ là “vật liệu bọc ngoài”
15:54' - 12/12/2025
Bao bì không chỉ là “vật liệu bọc ngoài” mà là một giải pháp công nghệ, nên nếu không phù hợp sẽ gây ra lượng phát thải lớn hơn nhiều so với bản thân bao bì vốn có.
-
DN cần biết
Lan tỏa "Hệ sinh thái doanh nghiệp - cuộc sống mới" trong cộng đồng doanh nghiệp Việt
15:24' - 11/12/2025
Chương trình Company Tour “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới” không chỉ là một hoạt động tham quan mô hình điển hình, mà mở ra góc nhìn thực tế về hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17
15:23' - 11/12/2025
Hội chợ có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Trung Quốc; phát huy được vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp hai bên.
-
DN cần biết
Triển lãm quốc tế ngành bánh 2025 quy tụ 120 đơn vị từ 12 quốc gia
15:52' - 10/12/2025
Ngày 10/12, Triển lãm quốc tế ngành bánh tại Việt Nam 2025 - Vietnam International Bakery Show 2025 (VIBS 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phổ biến lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học
15:25' - 10/12/2025
Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3586/QĐ-BCT về Kế hoạch phổ biến Thông tư số 50/2025/TT-BBCT quy định lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Mở khóa đầu tư tác động cho tương lai Việt Nam
10:10' - 10/12/2025
Đầu tư tác động tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh nhờ các động lực quan trọng như cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, phân loại Xanh Quốc gia 2025 và kế hoạch về Kinh tế tuần hoàn năm 2035.

Thương hiệu Quốc gia. Ảnh: nguồn Bộ Công Thương