Sập đường sắt trên cao tại Mexico: Số người thiệt mạng tăng lên 24

07:26' - 05/05/2021
BNEWS Chính quyền thành phố Mexico City thông báo thêm một người thiệt mạng trong vụ sập đường sắt trên cao.

Phóng viên TTXVN tại Mexico đưa tin, ngày 4/5, chính quyền thành phố Mexico City thông báo thêm một người thiệt mạng trong vụ sập đường sắt trên cao, nâng tổng số người tử nạn tính tới thời điểm hiện tại lên 24 người và 78 người khác bị thương.

Thị trưởng thành phố Claudia Sheinbaum cho biết công tác cứu hộ và đưa thi thể các nạn nhân bị kẹt trong 2 toa tàu đã hoàn tất.

Cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng xác nhận danh tính của những người tử nạn.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố sẽ mời thanh tra và giám sát viên quốc tế đến hỗ trợ điều tra nguyên nhận của vụ tai nạn.

Chính phủ Mexico đã tuyên bố quốc tang vào ngày 4/5 để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tại nạn.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình, khẳng định sẽ điều tra minh bạch nguyên nhân của vụ việc.

Cùng ngày, lãnh đạo và quan chức của nhiều quốc gia trên thế giới, gồm Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Ngoại trưởng Venezuela Jorge Areaza, đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình, cũng như chính phủ Mexico.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào hồi 22h25 theo giờ địa phương tại tuyến đường sắt 12 đoạn trên cao giữa 2 ga Olivos và Tezonco, quận Tlahuac, thành phố Mexico City.

Thủ đô Mexico City có 12 tuyến đường sắt, chuyên chở hàng triệu hành khách mỗi ngày. Tuyến đường sắt Metro 12 chạy qua cây cầu cạn bị sập được xây dựng gần 10 năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục