Vụ sập đường sắt trên cao tại Mexico: Số nạn nhân tử vong tiếp tục tăng cao

15:17' - 04/05/2021
BNEWS Nhà chức trách Mexico thông báo ít nhất 23 người thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu trong vụ sập đường sắt trên cao tại thủ đô Mexico City của nước này vào trưa 4/5.

Phát biểu với báo giới, Thị trưởng Mexico City, Claudia Sheinbaum cho biết công tác cứu hộ đã bị ngừng.

Nhà chức trách đã điều một cần cẩu đến hiện trường nhằm giữ ổn định các toa tàu để lực lượng chức năng có thể nối lại công tác cứu hộ và kiểm tra xem còn có người nào bị mắc kẹt bên trong toa tàu.

Theo bà Sheinbaum, đội cứu hộ đã giải cứu được 1 người mắc kẹt bên trong ô tô dưới đống đổ nát. Hiện người này đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị. 7 người đang trong tình trạng nguy kịch và đang được phẫu thuật.

Hiện nhà chức trách đang nỗ lực xác định danh tính của những người thiệt mạng cũng như nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Thủ đô Mexico City có 12 tuyến đường sắt, chuyên chở hàng triệu hành khách mỗi ngày.

Tuyến đường sắt Metro 12 chạy qua cây cầu cạn bị sập được xây dựng gần 10 năm trước khi Ngoại trưởng Marcelo Ebrard khi đó giữ chức Thị trưởng Mexico City.

Trong một tuyên bố, ông Ebrard đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình, đồng thời yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng như xác định trách nhiệm của những người liên quan.

Một đoạn video được kênh truyền hình địa phương Milenio TV đăng tải cho thấy một đoạn đường sắt trên cao gần ga Olivos, phía Đông Nam thủ đô Mexico City đã lao thẳng xuống dòng ô tô đang lưu thông ở dưới.

Các hình ảnh khác cho thấy ít nhất 2 toa tàu bị sập xuống đường thành hình chữ V, trong khi ban đầu, lực lượng cứu hộ và y tế sử dụng thang để tiếp cận các toa tàu này.

Vụ tai nạn này xảy ra chỉ hơn 1 năm sau khi 2 đoàn tàu điện đâm vào nhau ở thủ đô Mexico City, khiến 1 người thiệt mạng và hoảng 40 người bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục