1. >

Sapa đón trên 77 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán 2019

Facebook Share

BNEWS.VN Từ ngày 2-10/2, thị trấn Sapa (Lào Cai) đón trên 77.000 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018.

Sapa đón trên 77 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán 2019

Thung lũng Mường Hoa Sapa. Ảnh: du lịch Sapa

Ông Trần Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Sapa (Lào Cai) cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2019, từ ngày 2-10/2, thị trấn Sapa đón trên 77.000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động đầu xuân cùng người dân địa phương (tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018), trong đó khách quốc tế đạt 7.600 lượt.

Tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 224.570 tỷ đồng. Đây là tín hiệu rất tích cực, hứa hẹn một năm thành công của du lịch Lào Cai.

Kỳ nghỉ Tết dài ngày, thời tiết Sapa nắng ấm khoảng từ 15-20 độ C không chỉ là dịp thuận lợi cho các gia đình du xuân mà còn phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của nhiều du khách trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Năm nay, đặc biệt từ ngày mùng 3 Tết trở đi, các địa điểm nổi tiếng của Sapa chật cứng du khách tham quan, hầu hết phòng nghỉ đều kín khách.

Phần lớn du khách đã đặt phòng nghỉ tại Sapa từ trước Tết để được du xuân, tận hưởng bầu không khí trong lành, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và tìm hiểu nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc địa phương…

Một số điểm tham quan trên địa bàn huyện đã đón lượng khách du lịch tăng cao như: Khu du lịch Sun World Fansipan Legend Sapa, Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng, Khu du lịch Cát Cát… Những ngày đầu xuân, hành trình đến với đỉnh Fansipan được nhiều người lựa chọn.

Lượng khách đông đảo và tăng cao trong những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết, hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan hoạt động hết công suất.

Cũng trong dịp này, tại khu vực sân trung tâm thị trấn Sa Pa diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi.

UBND huyện Sapa đã tuyên truyền cho các cơ sở lưu trú, nhà hàng chuẩn bị tốt cơ sở vật chất đón khách. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, cơ sở lưu trú nghiêm túc thực hiện các nội dung đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm…/.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Để cá tra Việt Nam phát triển bền vững, chinh phục các thị trường khó tính, rõ ràng không thể trông chờ từ một phía mà cần có nhiều giải pháp từ cơ quan chức năng, hiệp hội ngành nghề cũng như doanh nghiệp, người nuôi. Có như vậy, sản phẩm cá tra mới duy trì hình ảnh và vị thế của mình trên thị trường toàn cầu.

ncif