Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng tiếp tục lùi sâu

17:34' - 09/02/2022
BNEWS Ngược với thị trường đang "nóng lên" khi người đến mua sắm tấp nập tại các đơn vị kinh doanh, cửa hàng vàng, giá vàng trong nước tiếp tục lùi sâu trong ngày giao dịch hôm nay (9/2).
Tại thời điểm 16 giờ 45 phút, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 450 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với thời điểm mở cửa sáng, ở mức 61,35 - 62,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC giảm 250 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra với thời điểm mở cửa sáng, ở mức 61,35 - 62,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Với mức giá này, giá vàng trong nước thậm chí đang thấp hơn thời điểm trước nghỉ Tết Nguyên đán khi các doanh nghiệp đều niêm yết trên 62,6 triệu đồng

Trong khi đó, trên thị trường, theo quan sát của phóng viên TTXVN, thời điểm nghỉ trưa và tan làm chiều, tại các “phố vàng” tại Hà Nội, rất đông khách hàng đã tranh thủ thời gian tới rước vía Thần Tài sớm để chắc chắn sở hữu trong tay những sản phẩm vàng ưng ý.

Năm nay, trọng lượng của các vật phẩm vàng cũng được chia nhỏ, linh hoạt hơn, kèm thêm nhiều ưu đãi, quà tặng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân sau một năm khó khăn vì dịch bệnh.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá Quý Doji chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài và Ngày hội Vàng diễn ra từ mùng 8 -10 tháng Giêng Âm lịch, tức ngày 8 – 10/2 khoảng 380.000 sản phẩm với thiết kế sang trọng, tinh tế tăng gần 15% so với dịp Thần Tài năm 2021.

Chủ lực là vàng ép vỉ với đa dạng các sản phẩm gắn với linh vật của năm Nhâm Dần như:  Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phất… Sản phẩm cũng đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính của từng khách hàng với trọng lượng đa dạng từ 1 - 2 - 5 chỉ.

Theo DOJI, truyền thống mua vàng cầu may cũng đã được nhiều bạn trẻ hiện nay đón nhận. Tuy nhiên, quan điểm và lựa chọn cũng có nhiều sự mới lạ. Thay vì lựa chọn các sản phẩm có giá trị cao như vàng ép vỉ, tranh vàng, tượng vàng…, nhiều người đã lựa chọn các món trang sức vàng chạm vàng với mức giá hợp lý.

Chị Phạm Minh Ngọc trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ, việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài được chị xem như phần thường xứng đáng cho thành quả đã đạt được trong năm cũ. Năm nay, chị chọn mua trang sức vàng thay vàng ép vỉ, bởi món đồ này kinh tế hơn, vừa giúp thu hút tài lộc trong năm mới, vừa là món phụ kiện làm đẹp có thể dùng thường xuyên trong nhiều dịp.

Nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất 3D, những món trang sức vàng 24K có mẫu mã phong phú cùng trọng lượng nhẹ chỉ bằng 1/3 so với công nghệ đúc thông thường. Sản phẩm trang sức vàng có tiết diện lớn nhưng lại có giá thành hợp lý.

Sát ngày vía Thần Tài, theo thống kê của các đơn vị kinh doanh, cửa hàng, lượng giao dịch mua vàng qua các nền tảng trực tuyến được cấp phép tăng từ 3 – 4 lần so với mọi năm. Trên trang web chính thức của Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Huy Thành còn mở ưu đãi đặc quyền cho khách hàng như tùy chọn ngày đến lấy hàng hoặc giao tận nơi, cũng như ưu đãi 50% tiền công nhân kim tiền vàng 24K.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm vào những ngày cao điểm này, các đơn vị kinh doanh, cửa hàng đều cam kết sẽ mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn để phục vụ khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục