Sau báo cáo dự trữ dầu thô của Mỹ, giá dầu châu Á đi lên

16:02' - 23/11/2022
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 23/11, giá dầu tại thị trường châu Á đi lên, sau số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến.
Cụ thể, vào lúc 14 giờ 19 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng 27 xu (0,3%) lên 88,63 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 25 xu (0,3%) lên 81,20 USD/thùng.

Trong phiên trước, giá cả hai mặt hàng trên đều tăng khoảng 1% khi Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Kuwait, Iraq và Algeria củng cố lập trường của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia (Arập Xê-út) rằng Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, không cân nhắc gia tăng sản lượng dầu. Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ để xem xét sản lượng sẽ diễn ra ngày 4/12.

Theo Viện Xăng dầu Mỹ (API), dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 4,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18/11, cao hơn ước tính giảm 1,1 triệu thùng của các nhà phân tích trước đó.

Trong khi đó, dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu sưởi và nhiên liệu máy bay, tăng khoảng 1,1 triệu thùng, trái với dự đoán giảm 600.000 thùng của các nhà phân tích.

Ngoài ra, sự thiếu chắc chắn về phản ứng của Nga đối với kế hoạch áp trần giá dầu của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cũng là nhân tố hỗ trợ thị trường “vàng đen”.

Ngày 22/11, một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Mỹ cho biết mức giá trần sẽ sớm được công bố và có thể sẽ được điều chỉnh một vài lần trong năm.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, nhận định các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ hoạt động xuất khẩu của Nga và xem xét mức độ cắt giảm doanh số bán hàng ra nước ngoài để trả đũa. Điều này có thể là một yếu tố thúc đẩy đà tăng cho giá dầu.

Tuy nhiên, nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết, Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đang phải vật lộn với sự gia tăng các ca mắc COVID-19. Vấn đề đang đào sâu mối lo ngại về nền kinh tế nước này và có thể hạn chế đà tăng của “vàng đen”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục