Sau chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, vận tải hàng hóa tại thành phố Vũng Tàu đã thông suốt

18:00' - 10/09/2021
BNEWS Liên quan đến nguyên nhân tắc nghẽn tại chốt kiểm soát dịch cửa ngõ thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu) diễn ra sáng 10/9, đại diện Bộ Giao thông Vận tải vừa thông tin về vấn đề này.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra quy định “Đối với xe tải vận chuyển hàng đã đăng ký, xe phân "luồng xanh", xe vận chuyển hàng tại các cảng cá……chỉ được phép lưu thông từ 18h00 ngày hôm trước đến 6h00 ngày hôm sau và phải đảm bảo giấy đi đường và mã QR Code theo quy định, đồng thời phải đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”;  ngoài ra phải thực hiện giao nhận hàng hóa tại điểm quy định hoặc đã đăng ký.
Quy định này khiến hàng trăm xe tải vận chuyển hàng hóa đã có QR Code buộc phải quay đầu tại chốt kiểm soát dịch cửa ngõ thành phố Vũng Tàu gây lên tình trạng tắc nghẽn sáng 10/9.
Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, văn bản số 75-TB/BCĐ ngày 9/9/2021 của Thành ủy Vũng Tàu và văn bản số 6603/UBND-QLĐT của UBND thành phố Vũng Tàu được phát hành vào tối muộn (sau 20h00 ngày 9/9/2021), có hiệu lực ngay từ lúc 0h00 ngày 10/9/2021.

Đồng thời, quy định trong các văn bản này hoàn toàn “trái” với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải nên đã ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa và gây bức xúc đối với lái xe.
Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ IV khẩn trương làm việc với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý ngay tình huống.
Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có văn bản hỏa tốc số 6463/TCĐBVN-VT gửi UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đề nghị chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Giao thông Vận tải nhằm đảm bảo hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời thông suốt.
Các văn bản mà Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo gồm: Công điện số 1102/CĐ - TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng chính phủ và Công điện số 12/CĐ-BGTVT ngày 26/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc đề nghị các địa phương rà soát, bãi bỏ các văn bản đã ban hành có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ; Quyết định số 1570/QĐ -BGTVT ngày 24/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.
Theo thông tin từ Tổ kiểm tra công tác vận tải của Bộ Giao thông Vận tải, ngay sau khi trao đổi với Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Giao thông Vận tải tỉnh này đã có văn bản (số 3022/SGTVT-QLVTPT&NL) đề nghị UBND thành phố Vũng Tàu sửa đổi, bãi bỏ các nội dung chưa phù hợp.
“Đến 10h30 sáng 10/9 với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, giao thông ra vào cửa ngõ thành phố Vũng Tàu đã được giải phóng, thông suốt. Toàn bộ thời gian các phương tiện bị yêu cầu quay đầu kéo dài trong khoảng 1 giờ đồng hồ”, Bộ Giao thông Vận tải thông tin./.

>>“Thẻ bài luồng xanh” và nguy cơ lây lan dịch COVID-19


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục