Sau cuộc họp của Fed, giá dầu thế giới tăng trong phiên 15/12

07:56' - 16/12/2021
BNEWS Phiên 15/12, giá dầu thế giới tăng sau khi số liệu về lượng dầu trữ của Mỹ cho thấy nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ và Fed cho biết sẽ kết thúc chương trình mua trái phiếu vào thàng Ba để kiềm chế lạm phát.
Trước đó, giá dầu đã chịu áp lực trong phần lớn thời gian của phiên này do những lo ngại  rằng đà tăng nguồn cung sẽ vượt mức tăng trong nhu cầu vào năm tới và vaccine ngừa COVID-19 có thể ít tác dụng hơn đối với biến thể Omicron.
Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 18 xu Mỹ, hay 0,2%, lên 73,88 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 14 xu Mỹ, và đóng phiên ở mức 70,87 USD/thùng.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết sẽ chấm dứt chương trình mua trái phiếu trong thời kỳ đại dịch vào tháng Ba tới và bắt đầu nâng lãi suất khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn thấp và lạm phát đang gia tăng.
Bên cạnh đó, số liệu của Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy lượng dầu dự trữ của nước này đã giảm 4,6 triệu thùng trong tuần trước. Trong khi đó, lượng dầu thô xuất khẩu tăng mạnh, và lượng sản phẩm do các công ty lọc dầu cung cấp, vốn là dấu hiệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ, đã chạm mức cao kỷ lục 23,2 triệu thùng/ngày.
Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích về dầu dự đoán biến thể Omicron sẽ hạn chế nhu cầu trong những tháng tới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các bằng chứng sơ bộ cho thấy vaccine có thể ít tác dụng hơn đối với sự lây lan và lây nhiễm liên quan đến biến thể Omicron.
EIA mới đây nhận định sự gia tăng mạnh trong số ca mắc COVID-19 sẽ làm giảm nhu cầu dầu toàn cầu, trong khi sản lượng dầu thô được dự đoán sẽ tăng lên, đăc biệt ở Mỹ, và nguồn cung có thể sẽ vượt nhu cầu vào cuối năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục