Sau cuộc họp của Fed, giá vàng thế giới ngày 19/6 đi lên

08:00' - 20/06/2019
BNEWS Sau cuộc họp của Fed, giá vàng thế giới ngày 19/6 đi lên, sau khi Fed đánh đi tín hiệu có thể hạ lãi suất vào cuối năm nay, trước tình hình kinh tế còn nhiều bất ổn.
Sau cuộc họp của Fed, giá vàng thế giới ngày 19/6 đi lên. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, vào lúc 2 giờ 43 phút sáng 20/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.349,40 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ đóng phiên ở mức 1.348,8 USD/ounce.
Bảy trong số 17 nhà hoạch định chính sách Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng sẽ là thích hợp nếu hạ lãi suất 0,5 điểm phần trăm vào cuối năm nay; tám người khác lại cho rằng hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm là thích hợp. Trong khi các dự báo kinh tế mới cho thấy quan điểm của các quan chức Fed về tăng trưởng và việc làm không thay đổi, song họ dự báo lạm phát sẽ chỉ ở mức 1,5% trong năm nay, giảm so với mức 1,8% trong tháng Ba, theo đó, Mỹ sẽ để lỡ mục tiêu lạm phát 2% vào năm tới.
Fed sẽ không phải là ngân hàng trung ương duy nhất đánh đi tín hiệu hạ lãi suất. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Mario Draghi, mới đây cũng cho biết nếu lạm phát không phục hồi, ngân hàng này sẽ tiến hành thêm biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ. Môi trường lãi suất thấp hơn sẽ giúp giảm chi phí nắm giữ vàng.
Tranh chấp thương mại kéo dài giữa Trung Quốc và Mỹ đã “phủ mây đen” lên các thị trường toàn cầu kể từ khi bắt đầu và làm gia tăng những lo ngại về suy thoái kinh tế. Nhà lãnh đạo hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đã nhất trí gặp gỡ tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vào cuối tháng này tại Nhật Bản để nối lại đàm phán.
Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC vào thời điểm 4 giờ 10 phút chiều 19/6 được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 37,40 - 37,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 37,44 - 37,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.
>>>Giá vàng châu Á giảm chiều 19/6

>>>Giá vàng trong nước sáng 19/6 ổn định

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục