Sau Mercedes-Benz và BMW, Audi ra mắt loạt xe mới tại Việt Nam

17:14' - 08/05/2020
BNEWS Sau Mercedes-Benz và BMW, Audi là hãng xe sang thứ 3 ngày 8/5 đã mắt nhiều mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam, gồm SUV Audi Q3, SUV Audi Q7 và sedan Audi A4. Audi chưa công bố giá bán các mẫu xe này.

So với các phiên bản tiền nhiệm, các mẫu xe Audi mới được trang bị khá đầy đủ về công nghệ ngay cả trên bản thấp nhất. Trong các mẫu xe này, Q3 đã được Audi Việt Nam hé lộ thông tin cách đây chưa lâu.

Ở hai mẫu xe còn lại, SUV Audi Q7 ngoài dài, cao và rộng hơn phiên bản tiền nhiệm, chiếc xe này còn được nâng cấp toàn bộ cả về thiết kế lẫn công nghệ. Phần đầu xe được thiết kế lưới tản nhiệt hình bát giác với 6 thanh crom thẳng. Dải đèn LED matrix với thiết kế đường đèn mới nhấn mạnh chiều rộng của xe. Một dải crom ngang bắt nối giữa hai đèn hậu được thiết kế nhấn mạnh đến chiều rộng của chiếc xe.

Nội thất Q7 mới được thiết kế theo phong cách hiện đại và đậm chất công nghệ hơn với hai màn hình 8,6 inch và 10,1 inch trên táp-lô. Tùy thuộc vào vị trí hàng ghế sau khoang hành lý có thể mở rộng từ 865 lít lên 2.050 lít. Xe được trang bị cốp sau điện trong khi chức năng mở cốp bằng chân là trang bị tùy chọn.

Audi Q7 mới trang bị động cơ tăng áp V6 TFSI 3.0L cho công suất 340 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm đi kèm hộp số 8 cấp tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Điểm nhấn ở Q7 là công nghệ mild hybrid kết hợp với động cơ giúp xe giảm mức tiêu thụ nhiên liệu 0,7 lít/100km.

Audi Q7 về Việt Nam có 2 phiên bản Q7 tiêu chuẩn và Q7 S line, cạnh tranh trực tiếp với BMW X5 có giá bán từ 4,119 tỷ đến 4,699 tỷ đồng và Mercedes-Benz GLE vừa ra mắt cách đây không lâu.

Tương tự như Q7, Audi A4 mới cũng có kích thước lớn hơn và thay đổi nhẹ ở ngoại thất theo phong cách của sedan A8; cụm đèn chiếu sáng được thiết kế lại họa tiết LED giống như các A6, A7 và A8 cùng dải đèn chiếu sáng ban ngày đặc trưng được nâng cấp, lưới tản nhiệt Singleframe được kéo dài hơn ở chiều rộng tạo cảm giác thể thao hơn…

Ở bên trong, nội thất Audi A4 mới không thay đổi nhiều so với bản tiền nhiệm, ngoại trừ màn hình giải trí 10,1 inch lớn hơn. Khoang hành lý của Audi A4 có dung tích 460 lít. Nắp cốp sau đóng mở điện.

Cả hai phiên bản Audi A4 mới về Việt Nam đều sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh TFSI 2.0L và hộp số 7 cấp S tronic. Trong đó, bản 40 TFSI Advanced dẫn động cầu trước cho công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm. Bản 45 TFSI dẫn động 4 bánh quattro cho công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục