Sầu riêng Malaysia lần đầu tiên thâm nhập thị trường Nhật Bản
Theo hãng thông tấn Bernama, Tập đoàn Hernan, một trong những nhà xuất khẩu sầu riêng và các sản phẩm liên quan đến sầu riêng lớn nhất Malaysia, đã xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Nhật Bản sau chuyến hàng sầu riêng đông lạnh đầu tiên, bao gồm loại sầu riêng nổi tiếng Musang King và D101.
Trong một tuyên bố đưa ra, Tổng công ty Phát triển Ngoại thương Malaysia (MATRADE) cho biết đây là chuyến hàng đầu tiên của công ty tại thị trường Nhật Bản sau khi nỗ lực thăm dò thị trường trong vài năm và là thành quả của thỏa thuận xuất khẩu đạt được tại các cuộc họp kinh doanh trực tuyến do MATRADE tổ chức vào cuối năm 2020.Theo MATRADE, các sản phẩm sầu riêng sẽ được phân phối và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trái cây đặc sản, nhà hàng và những nơi khác. MATRADE nêu rõ các sản phẩm sẽ có mặt tại các thành phố lớn ở Nhật Bản như Tokyo, Nagoya và Osaka.
MATRADE cho rằng Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới tính theo GDP và lớn thứ tư tính theo cân bằng sức mua, mang đến những cơ hội thú vị mà các công ty Malaysia có thể khai thác.Ủy viên Hội đồng Thương mại của MATRADE phụ trách thị trường Tokyo Niqman Rafaee M Sahar cho biết Malaysia cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng khác nhau, tuân thủ các tiêu chuẩn cao và quy định thâm nhập thị trường nghiêm ngặt tại Nhật Bản.Ông cho biết mặc dù các sản phẩm liên quan đến sầu riêng được coi là mới đối với người tiêu dùng Nhật Bản và vẫn cần phải quảng bá nhiều hơn nữa để tìm hiểu thị trường, song nhu cầu đối với mặt hàng này ngày càng tăng từ các cửa hàng và nhà hàng đặc sản của châu Á.
Ông nhận định: “Với tình hình đại dịch hiện nay, doanh số bán hàng qua các nền tảng trực tuyến đang tăng với tốc độ hai con số và có thể khám phá thêm nhiều cơ hội kinh doanh bằng cách tận dụng thị trường thương mại điện tử trị giá 150 tỷ USD này.
Năm 2020, Nhật Bản vẫn là đối tác thương mại lớn thứ tư của Malaysia trong năm thứ sáu liên tiếp, với tổng kim ngạch thương mại là hơn 122 tỷ ringgit. Xuất khẩu của Malaysia sang Nhật Bản đã vượt tổng lượng hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản, trị giá 650 triệu ringgit. Hiện tại, Tập đoàn Hernan xuất khẩu sang hơn 12 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ bao gồm Australia, Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Khu hành chính Đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), New Zealand, Vương quốc Anh và Mỹ./.Tin liên quan
-
Thị trường
Tiền Giang giá sầu riêng tăng gấp đôi, nguồn cung thiếu hụt
07:46' - 02/12/2020
Trong những ngày qua, giá sầu riêng tại vùng chuyên canh tỉnh Tiền Giang đang tăng mạnh.
-
Hàng hoá
Sầu riêng Việt bắt đầu chinh phục người dùng New South Wales, Australia
13:44' - 21/07/2020
Nhờ lợi thế là quả đông lạnh, nhưng vẫn giữ được các tiêu chuẩn và hương vị như quả tươi, sầu riêng được chấp thuận nhập khẩu vào Australia.
-
Công nghệ
Thái Lan phát triển hộp chống mùi để bảo quản sầu riêng khi vận chuyển
16:05' - 05/06/2020
Ngày 4/6, Viện Nghiên cứu và khoa học công nghệ Thái Lan (TISTR) đã công bố sáng kiến mới giúp đóng gói những loại quả có mùi mạnh như sầu riêng.
-
Kinh tế & Xã hội
Giá sầu riêng tại Tiền Giang tăng mạnh
11:01' - 16/03/2020
Trong những ngày qua, giá sầu riêng tại vùng chuyên canh tỉnh Tiền Giang tăng mạnh, nông dân thu lợi nhuận khá trong tình hình hạn mặn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất và đời sống.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á kéo dài đà giảm từ phiên trước
15:09'
Trong phiên 15/10 tại châu Á, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 9 xu Mỹ, xuống 62,3 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 3 xu Mỹ, xuống 58,67 USD/thùng.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng tăng trong kỳ điều hành ngày mai 16/10
14:53'
Tại kỳ điều hành ngày mai 16/10, giá xăng bán lẻ được dự báo có thể tăng so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
“Vương quốc” cây ăn trái Đồng Tháp tạo chỗ đứng vững chắc
13:39'
Sau hợp nhất địa giới, Đồng Tháp gia tăng mạnh lợi thế phát triển nông nghiệp, đặc biệt là cây ăn trái, hình thành các vùng chuyên canh quy mô lớn gắn với chế biến và xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Giá dầu rơi vào vùng giảm sâu
11:32'
Lực bán chi phối thị trường hàng hóa trong phiên 14/10, đẩy MXV-Index giảm 0,6% xuống 2.250 điểm. Giá dầu thô rơi về đáy từ đầu tháng 5. Điều này đang phản ánh rõ nỗi lo về nhu cầu toàn cầu yếu đi...
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm 1,5% sau cảnh báo dư cung của IEA
07:35'
Giá dầu chốt phiên ngày 14/10 giảm 1,5% sau khi IEA cảnh báo nguy cơ dư cung lớn trong năm 2026, giữa lúc căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, vẫn kéo dài.
-
Hàng hoá
Giá bạc chạm mức cao kỷ lục kể từ tháng 1/1980
16:34' - 14/10/2025
Giá bạc chạm mức cao kỷ lục trên 53 USD/ounce trong phiên 14/10, khi thị trường London bị siết chặt đã tiếp thêm động lực cho đợt tăng giá nhờ nhu cầu tài sản an toàn tăng vọt.
-
Hàng hoá
Thị trường kim loại bất ngờ tăng giá
10:53' - 14/10/2025
Thị trường kim loại chứng kiến lực mua áp đảo, với 7 trên 10 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Dẫn đầu là bạc khi giá bật tăng vọt tới 6,7%, lên 50,43 USD/ounce - mức cao nhất trong lịch sử giao dịch.
-
Hàng hoá
Biến đổi khí hậu làm giá cà phê tại Nga tăng cao
09:32' - 14/10/2025
Giá cà phê hòa tan trung bình tại Nga trong tháng 9 là 4.006 ruble (khoảng 49,3 USD)/kg, tăng từ 3.988 ruble/kg của tháng 8 do điều kiện thời tiết bất lợi ở các nước xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Nguy cơ thuế 100% với hàng Trung Quốc đe dọa mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ
08:08' - 14/10/2025
Cảnh báo áp thuế bổ sung 100% đối với hàng hóa Trung Quốc của Tổng thống Donald Trump đang khiến giới bán lẻ Mỹ lo ngại, khi chi phí tiêu dùng tăng cao có thể ảnh hưởng đến mùa mua sắm cuối năm.