Sầu riêng Malaysia lần đầu tiên thâm nhập thị trường Nhật Bản
Theo hãng thông tấn Bernama, Tập đoàn Hernan, một trong những nhà xuất khẩu sầu riêng và các sản phẩm liên quan đến sầu riêng lớn nhất Malaysia, đã xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Nhật Bản sau chuyến hàng sầu riêng đông lạnh đầu tiên, bao gồm loại sầu riêng nổi tiếng Musang King và D101.
Trong một tuyên bố đưa ra, Tổng công ty Phát triển Ngoại thương Malaysia (MATRADE) cho biết đây là chuyến hàng đầu tiên của công ty tại thị trường Nhật Bản sau khi nỗ lực thăm dò thị trường trong vài năm và là thành quả của thỏa thuận xuất khẩu đạt được tại các cuộc họp kinh doanh trực tuyến do MATRADE tổ chức vào cuối năm 2020.Theo MATRADE, các sản phẩm sầu riêng sẽ được phân phối và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trái cây đặc sản, nhà hàng và những nơi khác. MATRADE nêu rõ các sản phẩm sẽ có mặt tại các thành phố lớn ở Nhật Bản như Tokyo, Nagoya và Osaka.
MATRADE cho rằng Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới tính theo GDP và lớn thứ tư tính theo cân bằng sức mua, mang đến những cơ hội thú vị mà các công ty Malaysia có thể khai thác.Ủy viên Hội đồng Thương mại của MATRADE phụ trách thị trường Tokyo Niqman Rafaee M Sahar cho biết Malaysia cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng khác nhau, tuân thủ các tiêu chuẩn cao và quy định thâm nhập thị trường nghiêm ngặt tại Nhật Bản.Ông cho biết mặc dù các sản phẩm liên quan đến sầu riêng được coi là mới đối với người tiêu dùng Nhật Bản và vẫn cần phải quảng bá nhiều hơn nữa để tìm hiểu thị trường, song nhu cầu đối với mặt hàng này ngày càng tăng từ các cửa hàng và nhà hàng đặc sản của châu Á.
Ông nhận định: “Với tình hình đại dịch hiện nay, doanh số bán hàng qua các nền tảng trực tuyến đang tăng với tốc độ hai con số và có thể khám phá thêm nhiều cơ hội kinh doanh bằng cách tận dụng thị trường thương mại điện tử trị giá 150 tỷ USD này.
Năm 2020, Nhật Bản vẫn là đối tác thương mại lớn thứ tư của Malaysia trong năm thứ sáu liên tiếp, với tổng kim ngạch thương mại là hơn 122 tỷ ringgit. Xuất khẩu của Malaysia sang Nhật Bản đã vượt tổng lượng hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản, trị giá 650 triệu ringgit. Hiện tại, Tập đoàn Hernan xuất khẩu sang hơn 12 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ bao gồm Australia, Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Khu hành chính Đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), New Zealand, Vương quốc Anh và Mỹ./.Tin liên quan
-
Thị trường
Tiền Giang giá sầu riêng tăng gấp đôi, nguồn cung thiếu hụt
07:46' - 02/12/2020
Trong những ngày qua, giá sầu riêng tại vùng chuyên canh tỉnh Tiền Giang đang tăng mạnh.
-
Hàng hoá
Sầu riêng Việt bắt đầu chinh phục người dùng New South Wales, Australia
13:44' - 21/07/2020
Nhờ lợi thế là quả đông lạnh, nhưng vẫn giữ được các tiêu chuẩn và hương vị như quả tươi, sầu riêng được chấp thuận nhập khẩu vào Australia.
-
Công nghệ
Thái Lan phát triển hộp chống mùi để bảo quản sầu riêng khi vận chuyển
16:05' - 05/06/2020
Ngày 4/6, Viện Nghiên cứu và khoa học công nghệ Thái Lan (TISTR) đã công bố sáng kiến mới giúp đóng gói những loại quả có mùi mạnh như sầu riêng.
-
Kinh tế & Xã hội
Giá sầu riêng tại Tiền Giang tăng mạnh
11:01' - 16/03/2020
Trong những ngày qua, giá sầu riêng tại vùng chuyên canh tỉnh Tiền Giang tăng mạnh, nông dân thu lợi nhuận khá trong tình hình hạn mặn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất và đời sống.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00'
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23'
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37'
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45'
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45'
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40'
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.