Sầu riêng Malaysia lần đầu tiên thâm nhập thị trường Nhật Bản

08:36' - 16/02/2021
BNEWS Tập đoàn Hernan, một trong những nhà xuất khẩu sầu riêng và các sản phẩm liên quan đến sầu riêng lớn nhất Malaysia, đã xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Nhật Bản.

Theo hãng thông tấn Bernama, Tập đoàn Hernan, một trong những nhà xuất khẩu sầu riêng và các sản phẩm liên quan đến sầu riêng lớn nhất Malaysia, đã xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Nhật Bản sau chuyến hàng sầu riêng đông lạnh đầu tiên, bao gồm loại sầu riêng nổi tiếng Musang King và D101.

Trong một tuyên bố đưa ra, Tổng công ty Phát triển Ngoại thương Malaysia (MATRADE) cho biết đây là chuyến hàng đầu tiên của công ty tại thị trường Nhật Bản sau khi nỗ lực thăm dò thị trường trong vài năm và là thành quả của thỏa thuận xuất khẩu đạt được tại các cuộc họp kinh doanh trực tuyến do MATRADE tổ chức vào cuối năm 2020.

Theo MATRADE, các sản phẩm sầu riêng sẽ được phân phối và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trái cây đặc sản, nhà hàng và những nơi khác. MATRADE nêu rõ các sản phẩm sẽ có mặt tại các thành phố lớn ở Nhật Bản như Tokyo, Nagoya và Osaka.

MATRADE cho rằng Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới tính theo GDP và lớn thứ tư tính theo cân bằng sức mua, mang đến những cơ hội thú vị mà các công ty Malaysia có thể khai thác.

Ủy viên Hội đồng Thương mại của MATRADE phụ trách thị trường Tokyo Niqman Rafaee M Sahar cho biết Malaysia cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng khác nhau, tuân thủ các tiêu chuẩn cao và quy định thâm nhập thị trường nghiêm ngặt tại Nhật Bản.

Ông cho biết mặc dù các sản phẩm liên quan đến sầu riêng được coi là mới đối với người tiêu dùng Nhật Bản và vẫn cần phải quảng bá nhiều hơn nữa để tìm hiểu thị trường, song nhu cầu đối với mặt hàng này ngày càng tăng từ các cửa hàng và nhà hàng đặc sản của châu Á.

Ông nhận định: “Với tình hình đại dịch hiện nay, doanh số bán hàng qua các nền tảng trực tuyến đang tăng với tốc độ hai con số và có thể khám phá thêm nhiều cơ hội kinh doanh bằng cách tận dụng thị trường thương mại điện tử trị giá 150 tỷ USD này.

Năm 2020, Nhật Bản vẫn là đối tác thương mại lớn thứ tư của Malaysia trong năm thứ sáu liên tiếp, với tổng kim ngạch thương mại là hơn 122 tỷ ringgit. Xuất khẩu của Malaysia sang Nhật Bản đã vượt tổng lượng hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản, trị giá 650 triệu ringgit.

Hiện tại, Tập đoàn Hernan xuất khẩu sang hơn 12 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ bao gồm Australia, Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Khu hành chính Đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), New Zealand, Vương quốc Anh và Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục