Sau soát xét, LMH lỗ tiếp gần 60 tỷ đồng

15:51' - 12/10/2020
BNEWS Sau soát xét, LMH lỗ sau thuế 70 tỷ đồng, tăng thêm 59 tỷ đồng so với trước soát xét.

Theo Báo cáo tài chính bán niên 2020 sau soát xét của Công ty cổ phần Landmark Holding (mã chứng khoán: LMH) vừa công bố, lỗ sau thuế của doanh nghiệp là 70 tỷ đồng, tăng thêm 59 tỷ đồng so với trước soát xét.

LMH cho biết, doanh nghiệp có số lỗ tăng thêm là do kiểm toán viên trích lập dự phòng bổ sung các khoản nợ phải thu theo quy định số tiền hơn 41 tỷ đồng và hạch toán bổ sung khoản lãi phát sinh từ khoản nợ phải trả của Công ty Nam Song Anh. Bên cạnh đó, việc xử lý hàng tồn kho do chênh lệch kiểm kê, hàng hóa mất phẩm chất và do giảm giá.

Tính đến ngày 30/06/2020, LMH có tổng tài sản gần 564 tỷ đồng, giảm 14% so với con số trong báo cáo tự lập. 

LMH lý giải, công ty đang trong giai đoạn tái cấu trúc, tình hình dịch bệnh xảy ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh. Công ty tập trung đôn đốc thu hồi công nợ và cơ cấu lại nợ nên gần như nữa đầu năm không phát sinh doanh thu. Do ảnh hưởng của các khoản trích lập dự phòng và xử lý số liệu làm cho tổng tài sản giảm hơn 88 tỷ đồng, tương ứng giảm 14%.

Ngày 19/06/2020, gần 26 triệu cổ phiếu LMH đã bị hủy niêm yết trên HOSE, tương đương với tổng giá trị hơn 256 tỷ đồng.

Lý do bị hủy niêm yết là tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với Báo cáo tài chính năm gần nhất (năm 2019), thuộc trường hợp bị hủy niêm yết bắt buộc theo quy định.

Từ khi chuyển qua giao dịch trên sàn UPCoM, LMH rất ít phiên có thanh khoản. Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/10, LMH có giá 900 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 782,2% kể từ đầu năm.

Công ty cổ phần Landmark Holding (Landmark Holding JSC) tiền thân là Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Dầu khí Thăng Long được thành lập vào 24/05/2012, là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm xăng dầu.

Khởi đầu với lĩnh vực kinh doanh xăng dầu đến nay, Công ty đã xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, là đối tác chiến lược của Petrolimex, Pv Oil./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục