Sau tinh gọn bộ máy, Bến Tre giảm 5 cơ quan chuyên môn

14:47' - 20/02/2025
BNEWS Sáng 20/2, tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Sau sắp xếp, Bến Tre giảm được 5 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh (từ 17 còn 12 cơ quan); giảm 17 tổ chức, đạt tỷ lệ 24,3%. Cấp huyện giảm 18 cơ quan chuyên môn.

 

Sở Nội vụ tỉnh Bến Tre thông tin, công tác sắp xếp tổ chức bộ máy được chú trọng, gắn với tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh triển khai các văn bản mới về giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động bị tác động do sắp xếp. Sở đang tổng hợp danh sách để tham mưu giải quyết chế độ, chính sách theo quy định. Dự kiến sẽ giảm khoảng 600 cán bộ, công chức, viên chức.

Sở Nội vụ đã công bố các quyết định của UBND tỉnh Bến Tre về bổ nhiệm Ban Giám đốc, Giám đốc các sở. Bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ; ông Dương Văn Phúc giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài chính; ông Đoàn Văn Đảnh giữ chức vụ Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường; ông Lâm Văn Tân giữ chức vụ Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Cao Minh Đức giữ chức vụ Giám đốc Sở Xây dựng.

Đồng thời, công bố các quyết định nhân sự điều động, nhận nhiệm vụ tại Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; quyết định nhân sự được điều động, nhận nhiệm vụ tại một số đơn vị mới và tự nguyện thôi việc để phục vụ công tác sắp xếp tổ chức bộ máy.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đề nghị các tổ chức sau khi sắp xếp phải khẩn trương, tập trung triển khai tốt chức năng, nhiệm vụ mới được giao trên tinh thần đảm bảo hoạt động liên tục, thông suốt; không để ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của tổ chức, công dân, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp...

Các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc bàn giao, tiếp nhận tổ chức bộ máy, biên chế, nhân sự, tài chính, tài sản, toàn bộ hồ sơ, tài liệu và  vấn đề có liên quan; kịp thời kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong sau khi sắp xếp, đảm bảo kịp thời, đúng các quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn. Phương án sắp xếp phải mang tính ổn định, tránh việc phải sáp nhập nhiều lần các phòng chức năng do giảm biên chế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục