Sẽ có nhiều cơ hội mua sắm trực tuyến vào ngày 2/12
Tiếp nối thành công sau 3 năm tổ chức, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ (Bộ Công Thương) thông tin kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng một ngày hội mua sắm lớn nhất với tổng doanh số dự kiến sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng.
Đặc biệt, doanh nghiệp tham gia sự kiện này đều đảm bảo về chất lượng, khuyến mãi và nói không với khuyến mãi ảo, hàng giả, hàng kém chất lượng.
So với năm 2015, quy mô Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia và lượng giao dịch lớn gấp 2 lần năm ngoái và gấp 6 lần năm đầu tiên 2014.
Theo đó, sẽ có hơn 5.000 đầu sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức, tương ứng với trên 50.000 đơn hàng đảm bảo có thể đến tay khách hàng.
Các sản phẩm đảm bảo sẽ đến từ nhóm các doanh nghiệp đã có cam kết với chương trình, bao gồm: các nhà sản xuất như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei,… các doanh nghiệp nhập khẩu thời trang uy tín như Maison, Hoàng Phúc International… các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn như Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora…
Bên cạnh đó, sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp đến từ nhóm Omni-Channel với các chuỗi cửa hàng kết hợp online và offline sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm trong ngày hội mua sắm của năm.
Các tên tuổi tiêu biểu sẽ tham gia đại diện cho nhóm này gồm Thế giới đi động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống các trung tâm thương mại Vincom của Tập đoàn VinGroup, Aeon…
Điểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday của năm nay sẽ là sự kiện BigOFF lần đầu tiên được tổ chức tại không gian phố đi bộ bờ Hồ, Hà Nội từ ngày 1-4/12/2016.
Trong 4 ngày (từ chiều thứ Năm đến trưa ngày Chủ nhật), sự kiện BigOFF Online Friday tại phố đi bộ bờ Hồ sẽ có sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp tiêu biểu cùng nhiều chương trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo với sự tham gia dự kiến của 30.000 người dân Thủ đô.
Ngoài các khuyến mãi từng áp dụng trong lần đầu diễn ra chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà…
Người tiêu dùng còn có thể so sánh giá, đánh giá các khuyến mãi của doanh nghiệp, trao đổi, phản ánh về các trường hợp vi phạm quy chế tham gia thông qua các web so sánh giá.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.
Trước đó, Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp.Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường.
Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường.
Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.
Năm 2015, Online Friday có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia, với 63.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi, tổng doanh số thu về là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Bất ngờ lớn trong ngày Online Friday 2016
19:54' - 30/09/2016
Bất ngờ lớn nhất của chương trình Online Friday 2016 chính là chương trình Online Friday Hot Deal sẽ được diễn ra trong 24h, đồng hành cùng các khuyến mãi của các doanh nghiệp.
-
Kinh tế & Xã hội
Vì sao giới trẻ kém "mặn mà" với Online Friday 2016?
18:00' - 30/09/2016
Mua hàng giá hời kèm nhiều ưu đãi mà không phải chen chúc "săn" hàng sale off... là những điểm thú vị trong ngày Online Friday 2016. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ còn kém "mặn mà" với ngày hội mua sắm này.
-
Hàng hoá
Ngày Online Friday Mua sắm mùa thu 2016: Hàng thời trang, gia dụng và điện tử hút khách
10:03' - 30/09/2016
Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin, đến thời điểm này lượng hàng được giao dịch cũng đã tương đối nhiều và chủ yếu tập trung vào hàng thời trang, gia dụng và điện tử
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới dứt chuỗi ba tuần giảm
10:08'
Giá dầu thế giới đã có một tuần giao dịch ngắn ngày đầy biến động, với tâm điểm là phiên 17/4, khi giá dầu Brent và WTI cùng bật tăng hơn 3%.
-
Hàng hoá
Giá gạo tại Nhật Bản tăng vọt thúc đẩy lạm phát leo thang
14:37' - 18/04/2025
Giá gạo tại Nhật Bản trong tháng 3/2025 đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, giữa bối cảnh lạm phát cơ bản tại nền kinh tế lớn thứ tư thế giới đang gia tăng.
-
Hàng hoá
Đưa cơ sở giết mổ nhỏ lẻ vào tập trung có kiểm soát
09:26' - 18/04/2025
Theo số liệu của UBND thành phố Hà Nội, hiện trên địa bàn có 718 cơ sở giết mổ, nhưng chỉ có 140 cơ sở được chính quyền địa phương cho phép hoạt động hoặc tạm thời cho phép hoạt động.
-
Hàng hoá
Giá dầu tiếp đà tăng khi nông sản sụt giảm
08:53' - 18/04/2025
Lực bán đang tăng mạnh trên thị trường năng lượng thế giới trước phản ứng tích cực về triển vọng thỏa thuận thương mại mới giữa Mỹ và EU thì nông sản lại có phiên giao dịch trầm lắng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng hơn 3% nhờ hy vọng về thỏa thuận thương mại Mỹ-châu Âu
08:05' - 18/04/2025
Giá dầu chốt phiên 17/4 tăng hơn 3% nhờ những hy vọng về một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).
-
Hàng hoá
Giá dầu nối dài đà tăng do lệnh trừng phạt Iran và OPEC siết nguồn cung
15:55' - 17/04/2025
Ông Sycamore cho rằng giá dầu WTI có thể tăng trở lại mức 65-67 USD/thùng nhưng sẽ khó để tăng cao hơn nữa.
-
Hàng hoá
Hàng chục nghìn đôi tất giả mạo thương hiệu nổi tiếng bị thu giữ tại Hà Nội
15:50' - 17/04/2025
Thời điểm kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường phát hiện số lượng lớn sản phẩm dệt kim có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike, Tommy Hilfiger, Asics, Yonex, NY và LA của công ty MLB.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu tiếp tục giảm 2 phiên liên tiếp
14:52' - 17/04/2025
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4. Theo đó, giá các loại nhiên liệu gồm xăng RON95, E5RON92, dầu điêzen, dầu hoả tiếp tục giảm.
-
Hàng hoá
Xây dựng hệ sinh thái để sản phẩm Việt tiếp cận thị trường Halal
12:45' - 17/04/2025
Ngành kinh tế Halal đã trở thành phân khúc phát triển nhanh nhất trên thế giới với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5,2%, có lợi nhuận và sức ảnh hưởng nhất trong kinh doanh thực phẩm toàn cầu hiện nay.