Sẽ công bố “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch”

15:35' - 05/05/2016
BNEWS Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ bán nông sản đã được kiểm soát an toàn thực phẩm.

Buổi họp báo Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch”. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Từ ngày 6 - 12/5, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch”.

Thông tin trên đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết tại buổi họp báo Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch” ngày 5/5, tại Hà Nội.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ bán nông sản đã được kiểm soát an toàn thực phẩm.

Đồng thời khuyến khích người nông dân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, chế biến… thực hiện đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo sản phẩm nông sản an toàn.

Đây cũng là dịp để nông dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn.

Với sự tham gia của gần 100 gian hàng đến từ trên 40 hợp tác xã, doanh nghiệp với các sản phẩm đã được xác nhận kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi, đạt tiêu chuẩn VietGAP. Đặc biệt, gian hàng của các đơn vị đã có hệ thống sản xuất nông sản thực phẩm an toàn có thương hiệu trên thị trường.

 Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Vũ Văn Tám phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Về việc công bố chương trình truyền thông “Địa chỉ Xanh- Nông sản Sạch”, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chính thức công bố 69 địa chỉ cung cấp sản phẩm nông sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn phực phẩm theo chuỗi triển khai đợt cao điểm năm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám, đây là bước khởi đầu trong việc giới thiệu sản phẩm đã được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và là nơi tin cậy để người tiêu dùng tìm những nông sản an toàn, chất lượng phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám hy vọng, chương trình sẽ đem lại kết quả tích cực, từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng về sản phẩm nông sản an toàn, thúc đẩy việc sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn theo quy định của Luật An toàn thực phẩm.

Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch” là một trong những hoạt động trọng tâm triển khai Kế hoạch hành động năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2016 và hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục