Sẽ kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, ma túy của lái xe

14:52' - 08/05/2019
BNEWS Theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, vi phạm nồng độ cồn hay sử dụng chất gây nghiện là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông.
Hiện trường vụ tai nạn tại đường Láng Hạ (Hà Nội) khiến một nữ công nhân môi trường đô thị tử vong. Ảnh: TTXVN phát

Để ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông xảy ra, lực lượng liên ngành của thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường phối hợp kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, ma túy của lái xe ngay tại các bến xe, xử lý nghiêm lái xe vi phạm.
Việc kiểm tra sẽ được tiến hành thường xuyên, liên tục, lực lượng liên ngành sẽ kiểm tra đột xuất, không thông báo trước cho lái xe và các bến xe để tránh trường hợp nhà xe đề phòng từ trước. Theo đó, để được xuất bến, các lái xe tuyến cố định phải trải qua các bước kiểm tra về nồng độ cồn, xét nghiệm chất gây nghiện.
Trong ngày 7/5, lực lượng liên ngành đã kiểm tra nồng độ cồn, ma túy của 69 lái xe (kiểm tra nồng độ cồn của 26 trường hợp và test thử ma túy 43 trường hợp) không phát hiện lái xe nào vi phạm nồng độ cồn và dương tính với ma túy.
Chỉ trong vòng 10 ngày gần đây, tại Hà Nội liên tiếp xảy ra 2 vụ ô tô gây tai nạn liên hoàn, cướp đi sinh mạng của 3 người phụ nữ. Nguyên nhân cả 2 vụ tai nạn đều do tài xế sử dụng rượu bia quá chén, say xỉn và lái xe trong tình trạng mất kiểm soát.

Đây là tiếng chuông cảnh báo về sự thiếu ý thức của không ít người khi cầm vô lăng có uống rượu bia gây ra những tai nạn hết sức thương tâm.
Theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó Trưởng phòng tuyên truyền và phổ biến pháp luật về an toàn giao thông - Cục Cảnh sát Giao thông, năm 2018, đơn vị này đã xử lý hơn 91.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. 4 tháng đầu năm nay xử lý gần 50.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Kế hoạch xử lý tài xế vi phạm rượu bia, ma túy được Cục Cảnh sát Giao thông xác định là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm 2019 nhằm hạn chế số vụ tai nạn do lái xe uống rượu bia gây ra./.

>>> Kiểm tra nồng độ cồn và chất ngây nghiện với lái xe trước khi xuất bến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục