Sẽ sớm niêm yết Habeco, Sabeco trên sàn chứng khoán

20:34' - 04/10/2016
BNEWS Nếu có chậm thì sang Quý I/2017, 2 doanh nghiệp Habeco và Sabeco sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Cho ý kiến tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 ngày 4/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, do gặp nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm của Bộ Công Thương, nếu có chậm thì sang Quý I/2017, 2 doanh nghiệp HabecoSabeco sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Theo Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ Bộ Công Thương đang chỉ đạo quyết liệt làm sao trong thời gian sớm nhất đưa lên sàn 2 doanh nghiệp này. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện các thủ tục mất rất nhiều thời gian từ 12 đến 14 tuần.

Chưa kể Habeco trước đây có nhà đầu tư chiến lược Carlsberg cũng có các thủ tục phải giải quyết các vướng mắc cũng mất nhiều thời gian. Vì vậy khả năng 2 doanh nghiệp lên sàn chứng khoán trong năm 2016 là khó khăn.

Khẳng định quyết tâm thực hiện thoái vốn tại các doanh nghiệp Nhà nước, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chủ trương của Chính phủ là cương quyết sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước với tinh thần minh bạch, công khai bán cho cả doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài theo nguyên tắc đấu giá.

Việc 2 doanh nghiệp lên sàn chậm là lỗi của 2 doanh nghiệp. Muốn bán được vốn, nguyên tắc các doanh nghiệp phải minh bạch hóa, phải có tư vấn đấu thầu để xác định giá trị doanh nghiệp với nguyên tắc bán giá cao nhất, không có lợi ích nhóm để mang lại lợi ích cao nhất cho nhà nước.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng khẳng định, Chính phủ đã giao 2 doanh nghiệp phải lên sàn trong năm 2016. Nếu Habeco và Sabeco thực hiện việc thoái vốn chậm, Bộ Công Thương có trách nhiệm kiểm điểm trước Thủ tướng Chính phủ. Hai doanh nghiệp này có trách nhiệm kiểm điểm trước Bộ Công Thương.

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông báo, dự kiến cuối tháng 10 này, các cơ quan chức năng sẽ tham mưu Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước. Đây là hội nghị thể hiện sự công khai, quyết liệt của Chính phủ về vấn đề này.

Xem thêm:

>>>Sabeco, Habeco, Vinatex nộp đơn lên sàn

>>>Sẽ hoàn thành thoái vốn tại Habeco và Sabeco trong năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục