Sẽ xử nghiêm đơn vị, cá nhân nếu có sai phạm liên quan đến Trường Đại học Đông Đô

17:32' - 26/11/2020
BNEWS Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để xác minh thông tin, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 26/11, liên quan đến vụ án cấp bằng giả của Đại học Đông Đô, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Đến thời điểm hiện tại, Bộ chưa nhận được văn bản kết luận chính thức của Cơ quan điều tra Bộ Công an về vụ án này.
Các đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang chủ động phối hợp, hợp tác chặt chẽ với Bộ Công an để làm rõ thông tin và bản chất của vụ việc. Bộ đã yêu cầu các cơ sở đào tạo sau đại học rà soát lại thông tin về đầu vào và đầu ra của các học viên sau đại học để có căn cứ xử lý.
Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để xác minh thông tin, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật, đúng thẩm quyền những trường hợp đã sử dụng bằng giả của Trường Đại học Đông Đô. Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân liên quan nếu có sai sót, vi phạm.
Trước đó, như TTXVN đã đưa tin ngày 24/11, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã hoàn tất bản kết luận điều tra; chuyển hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đề nghị truy tố các bị can là cán bộ Trường Đại học Đông Đô về hành vi “Giả mạo trong công tác”.
Theo kết luận điều tra, trong quá trình hoạt động, Trường Đại học Đông Đô chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo văn bằng 2 theo quy định tại Quyết định số 22/2001/QĐ-BGDĐT ngày 26/6/2001 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về đào tạo cấp bằng đại học thứ hai, trong đó có văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ tiếng Anh (Văn bằng 2 tiếng Anh).

Tuy nhiên, từ năm 2015 đến năm 2017, Trường Đại học Đông Đô đã đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh và được Bộ Giáo dục và Đào tạo (Vụ Kế hoạch Tài chính) thông báo chỉ tiêu tuyển sinh và từ năm 2017, Vụ Giáo dục Đại học cho đăng tải Đề án tuyển sinh lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó có chỉ tiêu hệ văn bằng 2 chính quy./.

>>>Hoàn tất kết luận điều tra vụ cấp bằng giả tại Trường Đại học Đông Đô

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục