SeABank giảm lãi suất tối đa 1%/năm cho dư nợ hiện hữu và khoản vay mới

19:38' - 11/04/2023
BNEWS Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) chiều 11/4 công bố giảm lãi suất tối đa 1%/năm với các khoản vay hiện hữu và khoản vay mới.
Cụ thể, SeABank điều chỉnh giảm lãi suất 0,5%/năm đối với tất cả các khoản vay của khách hàng cá nhân hiện hữu. Đối với khoản vay mới có tài sản đảm bảo mức lãi suất giảm từ 0,7 - 1%/năm; trong đó mức giảm cao nhất 1%/năm áp dụng với các khoản vay ngắn hạn dưới 6 tháng. Chương trình áp dụng từ 1/4/2023.

Bên cạnh giảm lãi suất, từ tháng 3/2023, SeABank đã triển khai gói vay 3.450 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 9,29%/năm, dành cho các khách hàng cá nhân vay tiêu dùng mua nhà, mua ô tô.

 
Đồng thời, SeABank cũng triển khai chương trình cho vay hỗ trợ lãi suất từ Ngân hàng Nhà nước với chính sách hỗ trợ 2%/năm lãi suất vay cho doanh nghiệp. Ngân hàng cũng chủ động triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất lên đến 2% cho nhiều lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, đặc biệt ưu tiên các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp có nhu cầu tín dụng xanh.

SeABank cho biết đây là những nỗ lực của ngân hàng nhằm cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu giúp khách hàng tiếp cận với nguồn vốn dễ dàng hơn, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, góp phần mở rộng thị trường và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng công bố chương trình cho vay mua nhà, ô tô, tiêu dùng với lãi suất cố định theo các kỳ hạn từ 18 tháng đến 10 năm áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

Đặc biệt, các khoản giải ngân trong tháng 4/2023 sẽ được áp dụng mức lãi suất ưu đãi 10,2%/năm cho kỳ hạn 18 và 24 tháng; 11%/năm cho kỳ hạn 36 tháng; 12%/năm cho 60 tháng; 13,5%/năm cho 84 tháng (7 năm) và 14%/năm cho 120 tháng (10 năm).

Tuy vậy, Vietcombank cũng lưu ý khách hàng, các mức lãi suất của ngân hàng có thể thay đổi và được công bố hàng tháng hoặc theo từng thời điểm cụ thể.

Liên quan đến vay mua ô tô, Vietcombank và Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam vừa hợp tác triển khai chương trình cho khách hàng vay mua xe ô tô thương hiệu Hyundai với lãi suất từ 0%/năm.

Theo đó, khách hàng cá nhân vay mua xe sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi trong 12 tháng đầu, cụ thể là 0%/năm cho dòng xe Stargazer; 3,99%/năm cho dòng xe Tucson và Santa Fe và 9,5%/năm đối với các dòng xe còn lại.

Nếu không tham gia gói hỗ trợ lãi suất nêu trên, khách hàng có thể chọn gói “Quà tặng đặc biệt kết hợp hỗ trợ tài chính” với ưu đãi được hỗ trợ một phần phí trước bạ và một phần lãi suất cho vay trong 12 tháng đầu. Lãi suất khách hàng phải trả từ 6,8%/năm (đối với dòng xe Tucson) và 8,12%/năm đối với các dòng xe còn lại.

Chương trình do Vietcombank và Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam hợp tác triển khai từ nay cho đến hết ngày 30/4 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục