SeABank và Norfund chung tay phát triển doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam

09:30' - 15/08/2024
BNEWS Hai bên cam kết sẽ cùng nhau triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tài chính toàn diện.

Trong một động thái nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tài chính toàn diện tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa chính thức ký kết hợp đồng vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD với Quỹ đầu tư của Chính phủ Na Uy (Norfund). 

 

Khoản đầu tư này không chỉ giúp SeABank tăng cường nguồn vốn mà còn khẳng định vị thế của ngân hàng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ tại Việt Nam phát triển bền vững và có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của SeABank trong vòng 4 năm.

Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

Sự hợp tác giữa SeABank và Norfund không chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp và khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Hai bên cam kết sẽ cùng nhau triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tài chính toàn diện.

Bà Lê Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch HĐQT SeABank cho biết: “Trên lộ trình phát triển bền vững, SeABank luôn nỗ lực đảm bảo cơ hội bình đẳng cho mọi cá nhân, doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn tài chính phù hợp, từ đó mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống và tạo lực đẩy cho nền kinh tế. Sự đồng hành của Norfund có ý nghĩa to lớn đối với hành trình này, là động lực giúp SeABank tiến gần hơn tới các mục tiêu phát triển bền vững của Ngân hàng”.

Bà Fay Chetnakarnkul, Giám đốc khu vực châu Á của Norfund cũng bày tỏ kỳ vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại bước tiến về tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD từ Norfund đã nâng tổng số vốn huy động từ các tổ chức quốc tế của SeABank lên tới 850 triệu USD, trong đó bao gồm các khoản vay, tín dụng, tài trợ thương mại từ nhiều tổ chức tài chính quốc tế uy tín như DFC, IFC và 5 quỹ tài chính… Điều này cho thấy các tổ chức quốc tế ngày càng tin tưởng vào uy tín, hiệu quả hoạt động, hiệu quả sử dụng nguồn vốn của SeABank. 

Norfund là Quỹ đầu tư của Chính phủ Na Uy dành cho các nước đang phát triển. Sứ mệnh của Norfund là tạo việc làm và cải thiện cuộc sống bằng cách đầu tư vào các doanh nghiệp thúc đẩy sự phát triển bền vững. Norfund thuộc sở hữu và được tài trợ bởi Chính phủ Na Uy và là công cụ quan trọng nhất của Chính phủ để củng cố khu vực tư nhân ở các nước đang phát triển và để giảm nghèo.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục