SEC đưa ra án phạt 18 triệu USD cho hãng chế tạo ô tô BMW

10:58' - 25/09/2020
BNEWS Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) cáo buộc hãng chế tạo ô tô BMW (Đức) thổi phồng doanh số bán lẻ trước các nhà đầu tư và đưa ra án phạt 18 triệu USD trong một thỏa thuận được công bố ngày 24/9.

Theo SEC, chi nhánh của BMW tại Bắc Mỹ, đã cung cấp thông tin không chính xác và gây hiểu lầm trong khi huy động 18 tỷ USD trong đợt chào bán trái phiếu doanh nghiệp.

Từ năm 2015 đến năm 2019, BMW đã sử dụng những con số chưa được báo cáo để đáp ứng các mục tiêu đề ra bất kể doanh số bán hàng diễn ra vào thời điểm nào.

Hãng này còn công bố không chính xác về một số loại xe đã được bán trong khi chưa bán, đồng thời điều chỉnh lịch báo cáo bán hàng trong giai đoạn 2015-2017 để đạt mục tiêu hoặc vượt doanh số, với mục đích sử dụng trong tương lai.

Giám đốc SEC Stephanie Avakian nhấn mạnh các công ty tiếp cận thị trường Mỹ để huy động vốn có nghĩa vụ cung cấp thông tin chính xác cho các nhà đầu tư. SEC cho rằng BMW đã đánh lừa các nhà đầu tư về doanh số bán lẻ tại Mỹ và nhu cầu của khách hàng đối với xe BMW tại thị trường này trong khi tiến hành huy động vốn.

Phản ứng trước thông tin trên, BMW cho biết họ rất “sẵn lòng” giải quyết vấn đề, đồng thời lưu ý trong một tuyên bố rằng SEC đã đánh giá cao sự hợp tác của hãng này trong cuộc điều tra.

BMW còn nhấn mạnh không có cáo buộc hoặc phát hiện nào về việc bất kỳ thực thể BMW nào tham gia vào hành vi sai trái có chủ ý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục