SHB phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên gần 40.658 tỷ đồng

09:42' - 15/10/2024
BNEWS Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (mã chứng khoán SHB) vừa có công bố kế hoạch phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023 nhằm tăng vốn điều lệ từ mức gần 36.630 tỷ đồng lên gần 40.658 tỷ đồng.

 

Cụ thể, SHB có kế hoạch phát hành 402.865.359 để trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 11% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 11 cổ phiếu mới.

Theo SHB, nguồn vốn được sử dụng để phát hành cổ phiếu trả cổ tức là từ nguồn lợi nhuận sau thuế và sau khi trích lập các Quỹ đầy đủ theo quy định pháp luật và lợi nhuận năm trước còn lại chưa chia theo báo cáo tài chính hợp nhất và báo cáo tài chính riêng lẻ kiểm toán năm 2023 và phù hợp với quy định của pháp luật.

Cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu.

 

SHB sẽ chi trả cổ tức bằng cổ phiếu được phát hành cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền. Quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu không được phép chuyển nhượng. Cổ phiếu trả cổ tức không bị hạn chế chuyển nhượng. Các cổ đông trong tình trạng hạn chế chuyển nhượng vẫn được nhận cổ phiếu từ đợt phát hành này; Cổ phiếu quỹ không được thực hiện quyền.

Hiện trên thị trường, SHB đang lưu hành 3.662.412.356 cổ phiếu và 496.186 cổ phiếu quỹ (không chia cổ tức). 

Thời gian dự kiến phát hành: Trong vòng 45 ngày kể từ ngày được UBCKNN thông

báo nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo phát hành. Đại hội Đồng cổ đông ủy quyền cho Hội đồng Quản trị quyết định thời gian cụ thể. Thời gian dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

SHB cho biết, việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ nhằm nâng cao năng lực quản trị điều hành, nâng cao khả năng cạnh tranh của SHB trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của SHB, nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh, đáp ứng tốt hơn nữa các chỉ tiêu an toàn trong hoạt động ngân hàng nhằm thích ứng với những biến động của thị trường, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, việc phát hành tăng vốn nhằm thực hiện các dự án hiện đại hóa công nghệ thông tin, đẩy mạnh phát triển Ngân hàng số hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại đa năng hàng đầu Việt Nam.

Ngoài ra, SHB cũng muốn đầu tư hơn nữa cho cơ sở vật chất, mở rộng mạng lưới các chi nhánh, phòng giao dịch; Mở rộng quy mô cho vay nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua 14/10, cổ phiếu SHB đi ngang và đóng cửa ở mức 10.800 đồng/cổ phiếu. Tính từ đầu năm đến nay, thị giá SHB tăng 4,89%, trong đó giá đóng cửa cao nhất là 11.829 đồng/cổ phiếu (ngày 26/1) và giá đóng cửa thấp nhất là 10.250 đồng/cổ phiếu (ngày 16/9).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục