SHB tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC

17:04' - 29/09/2023
BNEWS Ngày 29/9, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Theo nội dung thỏa thuận, SHB tham gia GTFP với tư cách là ngân hàng phát hành với hạn mức bảo lãnh tài trợ thương mại ban đầu do IFC cấp lên đến 75 triệu USD. 

GTFP là chương trình cung cấp bảo lãnh thanh toán dành cho các ngân hàng từ các nước đang phát triển. GTFP cung cấp các bảo lãnh toàn phần hoặc một phần nhằm giúp các ngân hàng đối phó với các rủi ro liên quan tới quá trình thanh toán thương mại tại các thị trường mới nổi.

Bảo lãnh được cấp cho tất cả các giao dịch thương mại tại khu vực kinh tế tư nhân đáp ứng được các tiêu chí của IFC. 

Việc tham gia GTFP sẽ giúp SHB mở rộng mạng lưới ngân hàng đối tác toàn cầu, đồng thời góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng về thương mại, hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trong nước. 

 

Tại lễ ký kết, bà Ngô Thu Hà - Tổng Giám đốc SHB chia sẻ: “SHB hoan nghênh các chương trình có ý nghĩa như GTFP nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động đối phó với những khó khăn về thanh khoản cũng như xu hướng giảm thiểu rủi ro. Đồng thời, chương trình cũng sẽ giúp ngân hàng tăng tài trợ thương mại một cách đáng kể cho nhiều công ty xuất nhập khẩu, đặc biệt là trong giai đoạn các nền kinh tế trên toàn thế giới đối mặt với nhiều biến động.”

Cũng tại sự kiện, ông Thomas Jacobs, Giám đốc Quốc gia IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Khoản tài trợ thương mại trị giá 75 triệu USD của IFC sẽ giúp nâng cao năng lực của SHB trong việc cung cấp các giải pháp tài trợ thương mại để hỗ trợ tốt hơn các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ chống chịu được các tác động của các cuộc khủng hoảng hiện nay, thúc đẩy thương mại và hỗ trợ tăng cường thanh khoản.” 

Trước đó, vào tháng 3/2023, SHB và IFC đã ký kết thỏa thuận tín dụng cho khoản vay trị giá 40 triệu USD – khoản đầu tiên của tổng gói vay dự kiến 120 triệu USD từ nguồn vốn trực tiếp của IFC có kỳ hạn 3 năm. Khoản vay nhằm hỗ trợ SHB phát triển danh mục cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), trong đó có các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và những doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng.

Trong quá trình hợp tác, IFC cùng với các đối tác trong chương trình đã và đang đồng hành hỗ trợ và tư vấn cho SHB trong việc xây dựng chiến lược phát triển, kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục