Siemens mong muốn mở rộng hoạt động tại Ai Cập

10:11' - 14/06/2017
BNEWS Giám đốc hành tập đoàn công nghiệp Siemens của Đức, ông Joe Kaeser, cho biết tập đoàn này mong muốn mở rộng hoạt động tại thị trường Ai Cập trong thời gian tới.
Siemens mong muốn mở rộng hoạt động tại Ai Cập. Ảnh: EPA

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Đầu tư và Hợp tác Quốc tế Ai Cập Sahar Nasr và Chủ tịch Ban Quản lý Khu kinh tế Kênh đào Seuz Mohab Mamish, bên lề Hội nghị Đối tác G20-châu Phi diễn ra tại thủ đô Berlin của Đức ngày 13/6, ông Kaeser nói rằng Siemens sẵn sàng thực hiện các dự án mới tại Ai Cập cũng như thúc đẩy các chương trình đào tạo, phù hợp với "tầm nhìn phát triển bền vững" của chính phủ Ai Cập.

Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận khả năng thành lập một trung tâm đào tạo tại Khu Kinh tế Kênh đào Suez và phát triển các dịch vụ vận tải tại Ai Cập, nhất là dịch vụ vận tải biển và đường sắt.

Theo Chủ tịch Ban Quản lý Khu kinh tế Kênh đào Seuz Mohab Mamish, Ai Cập luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tới đầu tư vào khu kinh tế quan trọng này.
Bộ trưởng Đầu tư và Hợp tác Quốc tế Ai Cập Sahar Nasr cho biết, ngoài vốn đầu tư, chính phủ nước này mong muốn thu hút các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến của giới doanh nghiệp Đức.

Theo bà Nasr, Dự án Phát triển Khu Kinh tế Kênh đào Suez sẽ đem lại nhiều cơ hội đầu tư lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Đức, đồng thời nhấn mạnh rằng chính quyền Cairo đang nỗ lực thúc đẩy cải cách để cải thiện môi trường đầu tư.
Năm 2015, Siemens đã ký với Ai Cập một thỏa thuận trị giá 8 tỷ euro (hơn 9 tỷ USD) để xây dựng các nhà máy phát điện vận hành bằng khí đốt và sức gió.

Với mục tiêu giúp Ai Cập tăng khoảng 50% công suất phát điện vào tháng 5/2018, giai đoạn đầu của đại dự án năng lượng này đã được khởi công vào tháng 2/2017.
Trước đó ngày 12/6, Ai Cập và Đức đã ký 3 thỏa thuận hợp tác kinh tế có tổng trị giá 203 triệu euro thuộc các lĩnh vực năng lượng tái sinh, giáo dục, thủy lợi cũng như phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Quan hệ kinh tế giữa Ai Cập và Đức đã được đẩy mạnh trong những năm gần đây.

Hiện có 1.039 doanh nghiệp Đức đang đầu tư và kinh doanh tại Ai Cập, trong đó có tập đoàn Siemens.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục