Siêu tàu biển đưa gần 3.000 khách quốc tế đến Hạ Long

12:11' - 30/09/2024
BNEWS Ngày 30/9, Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) đã đón tàu biển mang tên Costa Serena (quốc tịch Italy) chở gần 3.000 khách du lịch quốc tế và hơn 1.000 thủy thủ đoàn đến tham quan Hạ Long.

Tàu du lịch Costa Serena đã cập cảng ở Việt Nam khá nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên đến với Hạ Long và được xem là một trong những chuyến tàu du lịch quốc tế lớn nhất ghé thăm Hạ Long trong năm nay, tạo nên dấu ấn quan trọng cho ngành du lịch địa phương.

 

Số du khách trên đến từ cộng đồng các quốc gia, vùng lãnh thổ nói tiếng Hoa. Theo chương trình, du khách quốc tế sẽ tham quan vịnh Hạ Long, các điểm du lịch của thành phố Hạ Long và trung tâm thành phố. Tàu Costa Serena sẽ rời cảng vào 18 giờ cùng ngày. Dự kiến, tàu Costa Serena sẽ đưa khách du lịch quốc tế trở lại tham quan Hạ Long vào các ngày 14/10, 18/10, 4/11 và 8/11.

Theo Sở Du lịch, năm 2024, Hạ Long dự kiến sẽ đón khoảng 60-70 chuyến tàu biển, mang theo khoảng 70.000 lượt khách, trong đó dịp cuối năm là thời gian cao điểm đón khách.

Vào cuối năm, Hạ Long là điểm đến của nhiều dòng khách quốc tế. Đặc biệt, khách du lịch tàu biển đang trên đà phục hồi và có sự khởi sắc. Thông thường theo lịch trình, du lịch tàu biển tới Hạ Long bắt đầu từ tháng 11 năm trước, kéo dài tới tháng 4 năm sau.

Mùa du lịch tàu biển 2024 bắt đầu với tín hiệu tích cực ngay từ đầu năm. Đó là sự trở lại của nhiều khách hàng sang trọng, quen thuộc; tiêu biểu là tàu biển các hãng Royal Caribbean Cruise Line, Azamara, Mein Schiff 5… mang hàng nghìn khách từ Hoa Kỳ, Canada, Anh, Australia… tới Hạ Long từ tháng 1-4.

Đáng chú ý, tàu biển sang trọng lần đầu tiên trở lại và lưu trú dài ngày ở Hạ Long là The World (quốc tịch Hoa Kỳ) đưa trên 170 du khách là các triệu phú, tỷ phú chủ yếu đến từ Hoa Kỳ, châu Âu, lưu lại 4 ngày ở Hạ Long.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục